ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงทำสถิติ8 วันติด แนวโน้มยังลงต่อ หลังประธานเฟดส่งสัญญานขึ้นดอกเบี้ย

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องติดต่อกันนาน 8 วันทำการ โดยล่าสุดปัจจัยลบกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับตัวลดลงมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) แถลงเมื่อคืนที่ผ่านมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากนางเยลเลน ประธานเฟดได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้ทองคำซึ่งตกลงซื้อขายในรูปเงินดอลลาร์นั้น มีราคาสูงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

นางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีรับมอบรางวัล Radcliffe Award จากสถาบันแรดคลิฟสำหรับการศึกษาขั้นก้าวหน้า มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ถ้าหากเศรษฐกิจมีการขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้ และการจ้างงานยังคงเพิ่มขึ้น

นางเยลเลนยังกล่าวด้วยว่า เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากอยู่ในภาวะซบเซาในไตรมาสแรก ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ และราคาน้ำมันกำลังปรับตัวมีเสถียรภาพ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อไปสู่ระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2% ทั้งนี้นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.หรือ ก.ค.นี้

นอกจากทองคำยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2559 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 ขยายตัวขึ้น 0.8% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นซึ่งอยู่ที่ 0.5%

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองเคลื่อนไหวผันผวนขึ้นลง 6 ครั้งสรุปราคาตอนปิดตลาดราคาลดลง 150 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในวันเสาร์ราคาลดลงอีก 50 บาท สรุปราคาทั้งสัปดาห์ราคาลดลง 650 บาท และสรุปราคาทั้งเดือนราคาลดลง 750 บาท ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกของเดือนที่ราคาปรับลดลงมากที่สุด โดยมีเงินบาทที่ยังอ่อนค่าเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำให้ลดลงได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงก่อนคำแถลงการณ์ของประธานเฟดคาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบ 1,215-1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่1,235ดอลลาร์ต่อออนซ์และแนวต้านถัดไป 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขณะที่มีแนวรับที่ 1,215-1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น