ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงเล็กน้อย จากดอลลาร์แข็งหลังจีดีพีสหรัฐดีเกินคาด ในประเทศเช้านี้ทองลง 50 เงิบบาทรงตัว

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำปรับลดลงเล็กน้อยเป็นวันที่ 2 หลังจากรายงานเศรษฐกิจสหรัฐอย่างตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 3 ขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 11 ปี ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายในตลาดทองคำที่มีอยู่เพียงบางเบา เนื่องจากใกล้จะถึงวันหยุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส สินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างทองคำไม่ดึงดูดพอสำหรับนักลงทุน หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผย ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 3 ปี 2557 ที่พบการขยายตัว 5% ซึ่งเป็นการปรับทบทวนขึ้นจากตัวเลขประมาณการครั้งก่อนที่ระดับ 3.9% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ระดับ 4.6%

โดยทั้งนี้จีดีพีไตรมาส 3 ซึ่งได้มีการเปิดเผยครั้งล่าสุดนี้ มีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2546 และขยายตัวได้ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 4.3%

อย่างไรก็ตาม การปรับลดลงของทองคำได้ถูกสกัดกั้นด้วยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ยังพบความอ่อนแออยู่บางรายการ อาทิ ยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนพฤศจิกายน ที่ปรับตัวลดลง 1.6% สู่ระดับ 438,000 ยูนิต จากเดือนก่อน รวมถึง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนประจำเดือนพฤศจิกายน ปรับตัวลดลง 0.7% ซึ่งส่งสัญญาณว่าภาคธุรกิจได้ปรับลดระดับการลงทุนลงในช่วงท้ายปี

เมื่อวานนี้ ทองคำปรับตัวลดลงเกือบ 2% และทำจุดต่ำสุดที่ระดับประมาณ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแตะระดับ 55 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะเดียวกันตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่าง ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ส่วนในค่ำวันนี้ จะมีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งปกติตัวเลขดังกล่าวจะประกาศในวันพฤหัสบดี เนื่องจากตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศปรับลง 200 บาท และพบการเคลื่อนไหว 2 ครั้ง ส่วนในเช้าวันนี้เปิดตลาดทองลง 50 บาท ส่วนเงินบาทยังคงเคลื่อนไหวทรงตัวต่อเนื่องจากเมื่อวาน และเนื่องจากระยะนี้อยู่ใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสต่อเนื่องปีใหม่ จึงคาดว่าทั้งทองคำและเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าววว่า จากการที่ตลาดเงินของสหรัฐและในหลายประเทศจะปิดทำการในช่วงปลายสัปดาห์ คาดว่าจะส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยยังสามารถทรงตัวเหนือแนวรับระยะสั้นซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของการซื้อขายวันจันทร์ที่บริเวณ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณนี้ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามากและคาดว่าราคาทองคำจะอ่อนตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,150-1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป ส่วนการฟื้นตัวในระหว่างวัน ที่แนวต้านบริเวณ 1,185-1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นระดับแนวต้านที่ควรระวังแรงขายที่อาจมีกลับออกมา.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น