ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง หลังดอลลาร์แข็ง วันนี้ตามประชุมECB วันนี้ ในประเทศบาทอ่อน ทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 10 ดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB) จะมีขึ้นในวันนี้ ส่วนประเด็นความไม่แน่นอนในช่วงเวลาการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดส่งผลกดดันทองคำ

ทองคำถูกลดความน่าสนใจลงเมื่อสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

โดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ก่อนที่การประชุม ECB จะมีขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาการแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB หลังการประชุม เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การขยายวงเงิน หรือขยายเวลาในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะส่งผลต่อทิศทางเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินยูโร อย่างไรก็ดีมีการคาดการณ์ว่า ECB มีความจำเป็นน้อยลงในการปรับเพิ่มขนาดมาตรการซื้อสินทรัพย์(QE) หลังจากข้อมูลการปล่อยกู้รายไตรมาสจาก ECB แสดงให้เห็นว่าธนาคารพาณิชย์ในยูโรโซนผ่อนคลายเงื่อนไขในการปล่อยกู้มากเกินคาดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) โดยล่าสุดนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโกคาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นในช่วงอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่ระบุว่าเฟดจะประเมินข้อมูลเศรษฐกิจเมื่อมีการพิจารณาถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยต่ำมานับตั้งแต่สิ้นปี 2551

ส่วนในคืนวันนี้รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐจะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ครั้งแรก โดยตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 266,000 ราย นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนกันยายน ซึ่งคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 4 ครั้งโดยปรับขึ้น 3 ครั้งและปรับลดลง 1 ครั้งรวมแล้วทองปรับขึ้น 100 บาท โดยค่าเงินบาทเริ่มมีทิศทางอ่อนค่าหลังมีแรงซื้อเงินดอลลาร์ ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้พบว่า ทองลงพรวด 150 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับลดลง ส่วนเงินบาทพบการอ่อนค่าลง ซึ่งคาดว่าผลการประชุม ECB ในวันนี้จะส่งผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,160-1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยระยะสั้นมีแนวต้านที่ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านที่ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,165 และ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,350.0040,450.00
ทองรูปพรรณ39,628.2440,950.00
วันนี้ 100100
24 เมษายน 2567เวลา 09:06 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น