ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง!! เงินดอลลาร์ผันผวนก่อนประชุมเฟดสัปดาห์หน้า ในประเทศทั้งสัปดาห์บาทอ่อน ส่วนทองลง 150

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมในวันที่ 16-17 ก.ย. โดยนักลงทุนต่างจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์นี้ต้นสัปดาห์ราคาฟื้นตัวขึ้น หลังจากนั้นทองคำปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่ระดับ 1,101 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยปัจจัยบวกเข้ามาหนุนตลาดทองคำให้ราคาปรับเพิ่มขึ้นมาจากราคาน้ำมันดิบสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นมาถึง 4%

อย่างไรก็ตามช่วงปลายสัปดาห์ ราคาทองยังคงได้รับแรงกดดันจากอัตราการว่างงานของสหรัฐที่แตะะระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 2008 โดยปัจจัยดังกล่าวทำให้นักลงทุนบางส่วนยังเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนต่อการตัดสินใจในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในเดือนนี้ ถึงแม้ว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมจะออกมาน้อยกว่าที่คาดก็ตาม

ส่วนในสัปดาห์หน้า(14-19)มีประเด็นสำคัญที่นักลงทุนในตลาดต่างมุ่งความสนใจอยู่ที่การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งจะมีขึ้น 2 วันในวันพุธที่ 16 และ พฤหัสบดีที่ 17 และจะทราบผลในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ถึงแม้ว่าตัวเลขในตลาดแรงงานของสหรัฐจะออกมาค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่เนื่องจากแรงกดดันอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่ยังอ่อนแอ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ทรงตัวในระดับต่ำ อาจส่งผลให้เฟดตัดสินใจยากมากขึ้นว่าควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้านี้หรือไม่ ซึ่งหากว่าเฟดยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย คาดว่าจะส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของราคาทองคำได้ในระยะสั้น

ล่าสุดมีปัจจัยที่สนับสนุนให้นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเมื่อคืนนี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ทรงตัวในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนกรกฎาคม โดยดัชนี PPI ที่ทรงตัวบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยูในระดับต่ำ ท่ามกลางการร่วงลงของราคาน้ำมัน

ด้านผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐเบื้องต้นประจำเดือนกันยายนลดลงสู่ระดับ 85.7 โดยต่ำกว่า 91.9 ซึ่งเป็นตัวเลขขั้นสุดท้ายของเดือนสิงหาคม และต่ำกว่าระดับ 91.1 ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ทางด้านราคาทองในประเทศ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ทองในประเทศปรับลง 150 บาท โดยปัจจัยเงินบาทที่อ่อนค่าต่ำกว่าระดับ 36 บาทต่อดอลลาร์และเป็นการอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 6 ปี 6 เดือน ได้ช่วยเป็นแรงหนุนสำคัญให้ราคาทองในประเทศปรับลดลงได้น้อยกว่าปกติแม้ว่าทองคำตลาดโลกจะปรับร่วงลง

บริษัท ฮั่่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มทางเทคนิคคาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากว่าราคาทองคำปรับตัวลงหลุดจากแนวรับดังกล่าวคาดว่ามีโอกาสปรับตัวลงสู่แนวรับถัดไปที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำในปีนี้ ขณะที่มีแนวต้านแรกที่ 1,115 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไปที่ 1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



One Comment
  1. วิชัย พูดว่า:

    อยากทราบว่าใกล้วันสารทไทย ราคาทองมีแนวโน้มจะลงหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น