ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง2 วันติดจากดอลลาร์แข็งเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ในประเทศคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ขานรับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยเฉพาะดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือน ส่งผลให้เม็ดเงินถูกโอนย้ายจากตลาดความเสี่ยงต่ำไปสู่ตลาดสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

นักลงทุนยังเดินหน้าเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ภายหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเมื่อวานนี้ โดย ดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายของผู้บริโภคสหรัฐดีดตัวขึ้นในเดือนธันวาคม แตะระดับ 92.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนและเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้น 4.3% สู่ระดับ 490,000 ยูนิต ส่วนในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้น 14.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และบ่งชี้ว่ายอดขายบ้านมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดในปีนี้ นับตั้งแต่ปี 2007

และจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐดังกล่าวข้างต้นนั้นได้ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ ทำให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเช่นตลาดหุ้น

ส่วนในวันนี้ตลาดการเงินของสหรัฐจะเปิดทำการเพียงครึ่งวันและจะปิดทำการในวันศุกร์เนื่องในวันคริสต์มาส โดยในคืนวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจเพียงตัวเดียวคือจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลง

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 3 ครั้งโดยปรับตัวลดลง 2 ครั้งและปรับตัวขึ้น 1 ครั้งสรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่าทองลดลง 100 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ส่วนค่าเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าลงเล็กน้อย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,065-1,075 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางเนื่องในวันคริสต์มาส โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065-1,067 และ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่คาดว่าจะเป็นแนวต้านแข็งแกร่งในระยะสั้น หลังจากที่ขึ้นไปทดสอบ 2 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ ในกรณีที่ราคาทองคำทะลุผ่านแนวต้าน 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น