ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลดลง จากนั้นขึ้นหลังทราบผลประชุมเฟด ในประเทศบาทอ่อนทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม 0.25-0.50% ตามการคาดการณ์ ทั้งนี้หลังการประชุมเฟดราคาทองได้ดีดตัวขึ้นใกล้ระดับแนวต้านสำคัญ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์

การซื้อขายในตลาดทองคำก่อนจะทราบผลการประชุมของเฟดเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุมเฟด นอกจากนี้รายงานเศรษฐกิจที่ออกมาก่อนหน้าแสดงถึงความแข็งแกร่งส่งผลกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับตัวลดลง โดยรายงานเศรษฐกิจยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นเกินคาดถึง 10.8% สู่ระดับ 544,000 ยูนิต ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 502,000 ยูนิต

อย่างไรก็ดี ภายหลังเสร็จสิ้นการประะชุมเฟด ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นเข้าใกล้บริเวณ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากเฟดแสดงความกังวลต่อภาวะผันผวนในตลาดการเงิน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ ซึ่งผลการประชุม เฟดมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิมอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดคาด หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม 2558 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549

แถลงการณ์ของเฟดได้แสดงความกังวลครั้งใหม่เกี่ยวกับภาวะผันผวนในตลาดการเงิน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ แต่เฟดก็ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในเดือนมีนาคม ซึ่งเฟดระบุว่า เฟดกำลังจับตาอย่างใกล้ชิดต่อภาวะเศรษฐกิจโลก และตลาดการเงิน โดยกำลังทำการประเมินผลกระทบต่อตลาดแรงงาน และอัตราเงินเฟ้อ

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์จากหลายสำนักต่างคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ราว 1% จำนวน 4 ครั้งๆละ 0.25% อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ในปีนี้ที่มีความกังวลในเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้นที่ปรับลงแรง เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่านี้

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนประจำเดือนธันวาคม

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้แม้มีการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ 2 ครั้งแต่ก็เป็นการปรับขึ้นและลงแบบชดเชยราคากัน โดยมีเงินบาทยังเคลื่อนไหวในระดับแข็งค่าในรอบเดือน ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันพฤหัสบดีพบว่า ทองปรับขึ้น 50 บาท โดยผลมาจากการปรับตัวขึ้นของทองคำตลาดโลกรวมถึงเงินบาทที่อ่อนค่าลงกว่าเมื่อวานหลังประชุมเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระดับเดิม

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราาคาทองคำทางเทคนิคมีแนวต้านสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแนวต้านแข็งแกร่งเนื่องจากเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ดังนั้นคาดว่าราคาทองคำจะเริ่มมีการปรับฐาน ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,110-1,115 และ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(15/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 20050
15 พฤษภาคม 2567เวลา 15:37 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น