ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่ ในประเทศบาทแข็งเล็กน้อย ทำให้เช้านี้ทองลง 50 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้เมื่อวานนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ โดยมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบางเนื่องมาจากตลาดเงินสหรัฐปิดทำการในวันหยุด มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์(Martin Luther King Jr.) ซึ่งภาพการเคลื่อนไหวของทองคำในระยะนี้ยังคงทรงตัวในระดับสูง และมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกจากแรงหนุนที่เข้ามาจากตลาดเอเชีย โดยเฉพาะจีนจากเข้าช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนปลายเดือนนี้ รวมทั้งมีแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจของจีนที่ปรับตัวย่ำแย่

เมื่อวานนี้ราคาทองดีดตัวขึ้นขานรับตัวเลขเศรษฐกิจจากจีนที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวที่อ่อนแรงลง และเป็นปัจจัยช่วยหนุนความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยจีดีพีไตรมาส 4 ปี 2556 ขยายตัว 7.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งลดลงจากระดับ 7.8% ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2556 นอกจากนี้ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค.ขยายตัว 9.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ย. ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 13.6% เมื่อเทียบรายปี แต่ต่ำกว่าในเดือนพ.ย.

ส่วนรายงานเศรษฐกิจจากสหรัฐในสัปดาห์นี้ยังไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่บ่งชี้ต่อภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำมากนัก ซึ่งรายงานเศรษฐกิจส่วนใหญ่จะมาจากฝั่งยุโรปและจีนมากกว่า เพราะฉนั้นภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์นี้ มีทิศทางการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่ชี้นำการเคลื่อนไหวต่อไป

ด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้เงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงสั้นๆ ใกล้ระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์และกลับมาแข็งค่าขึ้น ทำให้ภาพการหนุนราคาทองในประเทศจากเงินบาทก็ยังไม่ชัดมากนัก ประกอบกับตลาดทองคำสหรัฐปิดทำการ ทำให้พบการเคลื่อนไหวของราคาทองในประเทศเพียง 1 ครั้ง ส่วนเช้าวันนี้ ประกาศราคาทอง จากสมาคมค้าทองคำ พบว่า ทองลง 50 บาท จากเงินบาทกลับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวานและทองคำตลาดโลกเคลื่อนไหวลงเล็กน้อยเช่นกัน

ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,240-1,260 ดอลลารต่อออนซ์ ที่แนวต้านบริเวณ 1,260 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ยังเป็นแนวต้านสำคัญ หากสามารถผ่านขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณนี้ได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,275-1,280 ดอลลารต่อออนซ์ ส่วนแนวรับในระหว่างวันยังคงอยู่ที่บริเวณ 1,230-1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น