ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองเริ่มพักฐาน ระหว่างวันค่อนข้างผันผวน เศรษฐกิจสหรัฐพบต่ำกว่าคาด ในประเทศเช้านี้ขึ้น 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ภาพรวมของราคาทองคำระยะนี้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ แม้ว่าระหว่างวันพบการขึ้นลงค่อนข้างผันผวน และพบการลงมาทำจุดต่ำสุดใกล้แนวรับที่สำคัญ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่เมื่อปิดตลาดราคาก็ดีดตัวขึ้นและกลับมาใกล้เคียงกับราคาปิดของหลายวันก่อนหน้า

ส่วนตลาดทองคำนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาปิดตลาดร่วงลงวันแรกในรอบ 7 วันทำการ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าทองคำเข้าสู่ระยะพักฐานทางเทคนิคหลังจากที่ได้พุ่งขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ทองคำยังคงได้รับแรงหนุนจากหลายๆ ปัจจัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ความรุนแรงในอิรักที่ยังคงเป็นปัจจัยบวกให้ราคาทองสามารถเคลื่อนไหวตัวอยู่เหนือแนวรับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางรายงานข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่เปิดเผยออกมาค่อนข้างอ่อนแอ ซึ่งทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงาน ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% ทั้งนี้ ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเป็นหนึ่งในข้อมูลเศรษฐกิจที่ตลาดการเงินจับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะคิดเป็นสัดส่วนกว่า 2 ใน 3 ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนนี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยเกินคาดนั้น อาจทำให้มีการปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ลงอีก หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทางการสหรัฐได้ปรับลดการประมาณการตัวเลขจีดีพีไตรมาสแรกเป็น หดตัวลง 2.9% ซึ่งมากกว่าในการประมาณการก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าหดตัวลงเพียง 1%

ด้านจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ พบว่า ปรับตัวลดลง 2,000 ราย สู่ระดับ 312,000 ราย ซึ่งปรับตัวลดลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 310,000 ราย

ในขณะเดียวกันเมื่อวานที่ผ่านมา นายเจมส์ บุลลาร์ ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ คาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะดีดตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายระยะยาวของเฟดภายในปีนี้ และการปรับตัวขึ้นของเงินเฟ้อนี้ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ เพราะจะทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากภาวะเงินเฟ้อ

ด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้พบการเคลื่อนไหวของทองคำในประเทศ 6 ครั้งแต่ปิดตลาดก็กลับมาเป็นราคาเดิมตอนเปิดตลาด ทำให้ภาพรวมราคายังทรงตัวอยู่ ส่วนค่าเงินบาท พบการเคลื่อนไหวค่อนข้างน้อยซึ่งจะทำให้ส่งผลต่อราคาทองไม่มากนัก ส่วนเช้านี้ ประกาศราคาทองครั้งที่ 1 จากสมาคมค้าทองคำพบว่า ทองขึ้น 50 บาท ซึ่งเป็นราคาเปิดตลาดเดียวกันกับเมื่อวานนี้

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังคงมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวขึ้นลงระหว่างแนวรับและแนวต้านบริเวณ 1,300-1,325 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์ ต่อไป หากราคาทองดีดตัวผ่านแนวต้านบริเวณ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรืออ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,300-1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อาจมีแรงซื้อขายเข้ามามากจนทำให้การเคลื่อนไหวของราคาทองมีกรอบที่กว้างมากขึ้น โดยกรณีที่ราคาอ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามากจนราคาทองอาจปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,285 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวขึ้นได้ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(11/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,000.0041,100.00
ทองรูปพรรณ40,264.9641,600.00
วันนี้ -50-50
11 พฤษภาคม 2567เวลา 09:05 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น