ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกทรงตัว คาดรอตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ ในประเทศบาททองทรงตัว

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหวใกล้ระดับราคาเมื่อวานนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ทองคำฟื้นตัวขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะตัวเลขภาคการผลิตที่มีการขยายตัวติดต่อกัน 3 เดือน ได้กดดันราคาทองคำผ่านการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ภาคการผลิตของสหรัฐมีการขยายตัวติดต่อกัน 3 เดือนในเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ระดับ 51.3% และเพิ่มขึ้นจากระดับ 50.8% ในเดือนก่อนหน้า ทั้งนี้ดัชนีที่เคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิตของสหรัฐ ซึ่งสามารถรับมือกับการแข็งค่าของดอลลาร์ และภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอในต่างประเทศ

ขณะที่ รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book ระบุว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคส่วนใหญ่ของสหรัฐมีการขยายตัวในระดับปานกลางนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน เนื่องจากภาคเอกชนยังคงจ้างงานอย่างต่อเนื่องและค่าแรงก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนนี้ จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของ ADPเดือนพฤษภาคม โดยตลาดคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดือนเมษายนน อย่างไรก็ดี ตลาดคาดว่าในกรณีที่ตัวเลขออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้ จะทำให้มีผลต่อการตัดสินใจที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งมีผลต่อการคาดการณ์ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะประกาศในวันศุกร์ นอกจากนี้จะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยตลาดคาดว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศเมื่อวานนี้ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดยเป็นการเพิ่มขึ้นเท่ากับวันก่อน ขณะที่เปิดตลาดทองในเช้าวันพฤหัสบดี ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ เนื่องจากเช้านี้เงินบาทรวมถึงทองคำตลาดโลกค่อนข้างทรงตัว คาดว่าประเด็นการประกาศตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในวันนี้และวันพรุ่งนี้ จะเป็นปัจจัยชี้นำการเคลื่อนไหว โดยคาดหลังการรายงานตัวเลขการจ้างงาน ราคาทองจะเคลื่อนไหวผันผวน ผ่านการแข็งหรืออ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,200-1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ กรณีสามารถทะลุ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์จะเริ่มเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค ขณะที่แนวรับสำคัญยังอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,220 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(01/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -30050
01 พฤษภาคม 2567เวลา 17:00 น.(ครั้งที่ 11)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น