ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกทะยานกว่า 25$ ขาดรับเฟดสัญญาขึ้นดอกเบี้ยทีละน้อย ในประเทศรับอานิสงส์ 2 วันขึ้นแล้ว 300

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง 1 กรกฏาคม 58

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 25 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 เดือน เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป

ทองคำทะยานขึ้นสูงแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 เดือนที่ระดับ 1,202 ดอลลาร์ หรือ คิดเป็น 2.14% เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลการประชุมครั้งล่าสุดของเฟดที่ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อาจจะไม่รวดเร็วอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดยืนยันว่า เฟดจะยังคงจุดยืนด้านนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันข้างหน้าก็ตาม

นอกจากนี้ตลาดเงินยังขานรับการไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งทำให้ทองคำได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่ปรับตัวลดลงแตะที่ระดับ 94.06 ซึ่งการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ขณะที่ความกังวลต่อวิกฤติหนี้กรีซยังสนับสนุนการฟื้นตัวของทองคำได้ระยะนี้ โดยตลาดจับตาดูสถานการณ์การเจราจาหนี้ของกรีซกับเจ้าหนี้ยูโรกรุ๊ปอย่างใกล้ชิด หลังจากการประชุมยูโรกรุ๊ปเมื่อวานนี้เกี่ยวกับประเด็นหนี้สินของกรีซได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยที่ประชุมยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ขณะที่ประธานสภายุโรปกล่าวว่า จะมีการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับประเด็นหนี้กรีซในวันจันทร์หน้านี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศปรับขึ้น 4 ครั้งรวม 200 บาท ขานรับเฟดไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วตามที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ ต่อเนื่องเปิดตลาดทองคำในประเทศเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ ทองปรับขึ้นอีก 100 บาท ส่วนเงินบาทเช้านี้แนวโน้มอ่อนค่าส่วนทางตลาดเงินภูมิภาค ซึ่งจะส่งผลเป็นแรงหนุนสำคัญต่อราคาทองในประเทศ

แนวโน้มราคาทองคำในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวต้านสำคัญที่ 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้จะทำให้ราคาทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นในระยะสั้น ซึ่งจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,215 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในระดับที่สูงต่อไปจนกว่าการเจรจาหนี้ของกรีซยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,190 และ 1,185 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -10050
29 เมษายน 2567เวลา 10:59 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น