ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกทะยานทะลุ $1,300 คาดเฟดไม่ลด QE เศรษฐกิจเสียหายจากShutdown ในประเทศบาทยังแข็งกดดันทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นกว่า 3% สู่ระดับสูงสุดบริเวณ 1,324 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังสภาคองเกรสสหรัฐผ่านร่างกฎหมายการคลังชั่วคราว เพื่อยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาลกลางและปรับเพิ่มเพดานหนี้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมองว่า แม้ว่าสภาคองเกรสสหรัฐฯจะผ่านกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้และยุติปัญหาการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางได้ แต่ก็เป็นเพียงการยื้อเวลาต่อไปชั่วคราวเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น แต่ปัญหายังคงอยู่ รวมทั้งข้อตกลงดังกล่าวนั้นยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเด็นที่ทั้งสองพรรคยังขัดแย้งกันอยู่ได้ในหลายประเด็น และท้ายที่สุด จะทำให้เกิดวิกฤตการคลังขึ้นมาอีกครั้งในอีกไม่กี่เดือน

ขณะเดียวกันผลจากการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางและการแก้ไขปัญหาเพดานหนี้ที่ล่าช้า ได้สร้างความเสียหายให้เศรษฐกิจสหรัฐแล้ว รวมถึงบั่นทอนความเชื่อมั่นทางธุรกิจด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้นักลงทุนหันไปจับตาการตัดสินใจเรื่องการลดวงเงินซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางสหรัฐ ว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ(FOMC) ที่เหลืออีก 2 ครั้งในปีนี้ มีแนวโน้มว่าธนาคารกลางสหรัฐ จะยังไม่มีการลดปริมาณการผ่อนคลายทางการเงินลงในช่วงที่เหลือของปี และจึงเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

ประกอบกับคำกล่าวของ ประธานเฟด สาขาดัลลัส เปิดเผยว่า ความไม่ลงรอยกันด้านการคลังได้ส่งผลกระทบต่อการหารือเรื่องการปรับลดวงเงิน การซื้อพันธบัตรรายเดือนของเฟด อีกทั้งยังมีความเห็นสนับสนุนประเด็นนี้จาก ประธานเฟดสาขาชิคาโก ว่า เฟดเองยังคงไม่สามารถที่จะเริ่มลดการอัดฉีดเม็ดเงิน8.5 หมื่นล้านได้ จากการที่หน่วยงานรัฐบาลกลางได้ถูกปิดลงบางส่วนส่งผลต่อข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ

ส่วนในประเทศทิศทางของราคาทองยังคงต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจจากต่างประเทศที่จะส่งผลต่อทองคำในตลาดโลก รวมทั้งค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ทองในประเทศปรับขึ้นได้ไม่มาก โดยหลังจากเมื่อวานนี้ภาพรวมปรับขึ้นมา 250 บาทเช้านี้เปิดตลาดมาปรับขึ้นอีก 150 บาท ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการปรับขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น จึงระวังแรงเทขายที่จะมีออกมาทำให้ราคาปรับลดลงได้อีก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองยังมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจากกลางสัปดาห์ หากราคาทองกลับขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ ก็จะเป็นการยืนยันสัญญาณซื้อและคาดว่าราคาทองจะกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวที่แนวต้านบริเวณ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ต่อไป หากในระหว่างวันมีการปรับฐานจากแรงขายทำกำไรคาดว่าที่แนวรับบริเวณ 1,300-1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังเป็นระดับที่คาดว่าราคาทองจะดีดตัวกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(05/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น