ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกปรับลดเล็กน้อย คาดรอผลการประชุมเฟดคืนนี้ ในประเทศสวนทางเช้านี้ขึ้น 100 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำในตลาดโลกขยับตัวลดลงเล็กน้อย จากแรงกดดันที่นักลงทุนเทขายทำกำไรทางเทคนิคหลังจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ ส่วนภาพรวมทางเทคนิคของราคาทองคำในระยะนี้ยังเป็นไปในทิศทางขาลง

ทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อปิดตลาดเมื่อวานนี้โดยทองคำตลาด COMEX ในนิวยอร์ค ปรับลดลง 2.7 ดอลลาร์ ที่ระดับ 1,296.3 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนโยกย้ายเม็ดเงินในการลงทุนไปยังตลาดหุ้นสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเอกชน ประกอบกับนักลงทุนคาดการณ์ที่ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) อาจจะปรับลดขนาดมาตรการ QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมครั้งนี้(29-30 เม.ย.) ซึ่งจะส่งผลให้วงเงินในการเข้าซื้อตราสารหนี้ลดลงสู่ระดับ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน โดยที่จะทราบผลการประชุมในช่วงหลังเที่ยงคืนวันนี้

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐยังคงเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนบางส่วนเข้าทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเมษายน ปรับตัวลงสู่ระดับ 82.3 จากระดับ 83.9 ในเดือนมีนาคม เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองบวกลดน้อยลงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนได้หนุนทองคำให้ทะยานตัวขึ้นแล้วกว่า 1% ในเวลานี้ โดยทองคำยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยต่อการถือครอง หลังจากที่สหรัฐและชาติพันธมิตรตะวันตกคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซีย โดยพุ่งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่รัฐบาล 7 รายและบริษัท 17 แห่งที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย

นอกเหนือจากสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครน และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะทราบผลในเช้าวันพฤหัสบดี(เที่ยงคืนนี้)ตามเวลาไทยแล้ว นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนเมษายน ที่จะประกาศในวันศุกร์นี้ด้วย

ส่วนราคาทองในประเทศ ประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้จากสมาคมค้าทองคำ ครั้งที่ 1 ปรากฏว่าสวนทางกับทองคำตลาดโลก โดยทองในประเทศปรับขึ้นถึง 100 บาท หลังจากที่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาทองคำลดลงไปร่วม 200 บาท ส่วนทิศทางยังคงต้องประเมินจากหลายปัจจัยทั้งทองคำตลาดโลกและทิศทางค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า

ส่วนภาพเทคนิคของราคาทองคำ MTS Gold Group แม่ทองสุก กล่าวว่า ราคาทองคำยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง โดยที่ราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนหลุดระดับ 1,300 เหรียญลงมา อย่างไรก็ดีตลาดยังคงให้ความสนใจกับวิกฤตการณ์ในยูเครน และการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ที่จะทราบผลการประชุมในคืนนี้ ในเชิงเทคนิคราคาทองคำมีแนวรับที่ระดับ 1,280 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 1,310 เหรียญ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(05/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น