ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกพุ่งขึ้นต่อเนื่อง หลังผิดหวังรายงานเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ ในประเทศ 2 วันขึ้น 400 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มทิศทางราคาทองคำราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากได้รับแรงหนุนจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาอ่อนแอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา(10-14 ก.พ.) ทั้งยอดค้าปลีกที่ปรับตัวลดลง รวมทั้งจำนวนตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ก็เพิ่มขึ้น และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ลดลง ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจสหรัฐนี้ได้สร้างความน่าสนใจให้แก่ทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเพิ่มกระแสคาดการณ์ที่มีความเป็นไปได้มากขึ้นว่า มาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือมาตรการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐที่ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ คงยังไม่สามารถยุติลงได้ในเร็วๆ นี้

อีกทั้งการพุ่งขึ้นของราคาทองคำส่วนหนึ่งนั้นมาจากแรงหนุนจากฝั่งเอเชีย ทั้งความต้องการซื้อที่แข็งแกร่งในตลาดสปอตของจีน และการคาดการณ์เกี่ยวกับการผ่อนคลายข้อจำกัดการนำเข้าทองคำของอินเดีย

ในขณะที่กองทุน SPDR Gold Trust กลับมาเป็นสถานะซื้อสุทธิได้ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีทำการซื้อ-ขายเร็วมากขึ้น ซึ่งขณะนี้กองทุนถือครองทองคำรวมที่ระดับ 801.25 ตัน ส่วนในวันนี้เป็นวันหยุด President’s Day ของสหรัฐอเมริกา จึงไม่มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ ที่สำคัญ

เพราะฉนั้นภาพรวมของราคาทองคำในระยะนี้ยังคงเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอย่างชัดเจนต่อเนื่อง ภาพรวมการที่ราคาทองคำดีดขึ้นมา มาจากภาวะที่ดอลลาร์อ่อนค่า เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาออกมาไม่ดี ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรปออกมาดีขึ้น

ด้านราคาทองคำในประเทศ พบว่าขณะนี้ ทั้งทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ราคาสามารถกลับมายืนเหนือระดับ 20,000 บาทได้แล้ว โดยเฉพาะการปรับขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วกว่า 450 บาท เฉพาะวันเสาร์วันเดียวขึ้น 250 บาท ต่อเนื่องวันนี้(จันทร์17 ก.พ.) พบว่าปรับขึ้นอีก 200 บาท จากทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นทะลุ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม ราคาทองในประเทศยังขาดแรงหนุนจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นระดับ 32.50 บาท ทำให้ทองคำในประเทศยังปรับขึ้นได้ไม่มากนัก ซึ่งแนวโน้มค่าเงินบาทก็ยังมีทิศทางแข็งค่าต่อเนื่อง

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์ก่อนหน้าราคาทองดีดตัวผ่านแนวต้านบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่ราคาทองจะกลับขึ้นมาปิดใกล้แนวต้านบริเวณ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และยังมีแนวโน้มที่ราคาทองจะปรับตัวขึ้นต่อ โดยคาดว่าราคาจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,355-1,360 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ต่อไป ส่วนการปรับฐานที่อาจเกิดขึ้น สามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไรจากแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น