ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกพุ่งแรง $25 หลังรายงานเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอ เช้านี้ในประเทศบาทแข็งทองพุ่งพรวด 250

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำนิวยอร์กปิดพุ่ง 25 ดอลลาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ข้อมูลบ่งชี้ถึงความอ่อนแอของตลาดแรงงานและภาคการผลิตของสหรัฐยังกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทองคำดีดตัวพุ่งทะยานขึ้นกลับไปยืนเหนือระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อีกครั้ง หลังจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ปรับตัวลงแตะระดับ 98.14 โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ รายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐทั้งภาคแรงงานและภาคการผลิต ออกมาอ่อนแอเกินคาด ส่งผลบวกต่อนักลงทุนในการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยผลการสำรวจของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น เพียง 189,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ราย

ขณะที่ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ(ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนมีนาคม อยู่ที่ระดับ 51.5 ลดลงจากระดับ 52.9 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 เนื่องจากยอดสั่งซื้อในภาคการผลิตชะลอตัวลง

ทั้งนี้ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ทำให้นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมีนาคมของสหรัฐ ที่จะรายงานในคืนวันศุกร์นี้ ตามเวลาไทย อย่างใกล้ชิด โดยนักวิเคราะห์ในตลาดคาดว่า ตัวเลขจ้างงานภาคเกษตรเดือนมีนาคมจะเพิ่มขึ้นเพียง 248,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าเดือนกุมภาพันธ์ ที่เพิ่มขึ้น 295,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานเดือนมีนาคมจะทรงตัวที่ระดับ 5.5%

ส่วนในคืนนี้ จะมีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ คือ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 282,000 ราย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้จะเป็นตัวเลขที่สะท้อนถึงตลาดแรงงานอีกตัวหนึ่ง ก่อนที่จะเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะประกาศในวันศุกร์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้พบการเคลื่อนไหวของราคา 3 รอบ โดยเป็นการปรับขึ้น 1 รอบ และปรับลดลง 2 รอบ และปิดตลาดยังพบว่าทองปรับขึ้นได้ 50 บาท ต่อเนื่องเช้าวันนี้ เปิดตลาดทองคำในประเทศ ทองพุ่งพรวดเดียว 250 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกดีดตัวขึ้นปริมาณมากถึง 25 ดอลลาร์ หลังจากรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาอ่อนแอเกินคาด ขณะที่เงินบาทเช้านี้ พบการแข็งค่าขึ้นจากเมื่อวาน ซึ่งจะส่งผลทำให้ทองคำในประเทศ ปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคในวันนี้ คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบเพื่อรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะประกาศในวันศุกร์ โดยระยะสั้นทองคำให้แนวต้านของทองคำไว้ที่ระดับ 1,210 และ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ซึ่งถ้าทองคำสามารถผ่านแนวต้านหลังขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,233 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับจะอยู่ที่ระดับ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยบาทแข็งโป๊กกดดัน

ทองคําโลกพุ่งแรงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ย

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(17/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ 50-50
17 พฤษภาคม 2567เวลา 16:32 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น