ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกฟื้นตัวเล็กน้อย ในประเทศบาทอ่อนมากจากเหตุความไม่สงบเมื่อคืนหนุนทองขึ้น 100

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำนิวยอร์กกลับมาปิดบวก หลังได้รับแรงหนุนจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผย ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมประจำเดือนสิงหาคมร่วงลงติดลบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี สวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 

ทองคำได้รับแรงดึงดูดจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อในฐานะเป็นทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากเฟดสาขานิวยอร์ก เปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม หรือ Empire State Index ประจำเดือนสิงหาคมร่วงลงติดลบ-14.92 จากระดับ 3.86 ในเดือนกรกฎาคม สวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2009 เพราะได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของคำสั่งซื้อใหม่และยอดส่งออก ทั้งนี้ดัชนีเศรษฐกิจดังกล่าวที่ต่ำกว่า 0 บ่งชี้ถึงภาวะที่หดตัว ตรงกันข้ามหากดัชนีสูงกว่า 0 บ่งชี้ถึงภาวะขยายตัว

โดยการฟื้นตัวของทองคำจากปัจจัยหนุนดังกล่าวข้างต้นสามารถทะยานเหนือระดับ 1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นทองคำถูกสกัดกั้นการฟื้นตัวจากรายงานตัวหลังเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยที่ออกมาแข็งแกร่ง โดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ(NAHB) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นที่ระดับ 61 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดรอบเกือบ 10 ปี ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นต่อตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้จะมีการเปิดเผยตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มสร้างบ้านเดือนกรกฎาคม

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 4 ครั้งโดยเป็นการปรับขึ้น 3 ครั้งและปรับลดลง 1 ครั้งรวมแล้วราคาปรับขึ้น 100 บาท โดยเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินบาท ต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ทองปรับขึ้นอีก 100 บาท โดยปัจจัยการปรับขึ้นของทองในประเทศก็มาจากการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งเช้านี้เคลื่อนไหวแตะระดับ 35.53 บาทต่อดอลลาร์ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการอ่อนค่าตามทิศทางค่าเงินบภูมิภาคและส่วนหนึ่งมาจากเกิดเหตุความไม่สงบที่สี่แยกราชประสงค์เมื่อคืนที่ผ่านมา นักบริหารการเงินกล่าวว่า ถ้าหากระหว่างวันไม่มีอะไรที่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง น่าจะมีแรงเทขายเงินบาทออกมาหลังจากเงินบาทอ่อนค่าค่อนข้างมาก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดจะแกว่งตัวในกรอบ 1,110-1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,110 และ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และมีแนวต้านสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่คาดว่าจะผ่านขึ้นไปได้ยาก

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น