ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วงต่อ จากดอลลาร์แข็ง ในประเทศบาทอ่อนทองลดได้ไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้

เช้าวันจันทร์ราคาทองวันนี้ปรับตัวลดลง หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์พบราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดทองคำสำคัญๆ จากทั่วโลก ทั้งตลาดนิวยอร์ก ลอนดอน และฮ่องกง ปิดทำการในวัน Good Friday โดยทองคำมีปัจจัยลบกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านพบการปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน โดยราคาปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดที่บริเวณ 1,212 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากได้รับปัจจัยลบกดดันจาการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาต่างๆ ต่างส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปเดือนเมษายน โดยเป็นความเห็นของประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า และ ประธานเฟดเซนต์หลุยส์

อย่างไรก็ตาม ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยบวก จากการที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ได้ทำการเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 12 ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุนเข้าซื้อทองคำลดลงเพียง 4 ตัน และภายในในปีนี้กองทุนเข้าซื้อทองคำทั้งสิ้นแล้ว 181ตัน เป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 7 ปี

ส่วนรายงานเศรษกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐเดือนมีนาคม โดยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศจะประกาศในวันพุธและ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะประกาศในวันศุกร์ ซึ่งนักลงทุนจับตากรณีที่รายงานออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้ จะทำให้มีผลต่อการตัดสินใจที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนเมษายน และจะส่งต่อทิศทางของทองคำผ่านการเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์

ทางด้านราคาทองในประเทศ เช้าวันจันทร์เปิดตลาดทองลดลง 100 บาท โดยมีเงินบาทเปิดตลาดเคลื่อนไหวที่ระดับ 35.35 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งยังอยู่ในระดับอ่อนค่าเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ หลังจากในสัปดาห์ที่แล้วราคาทองในประเทศปรับลดลงรวม 350 บาท ซึ่งปลายสัปดาห์ค่าเงินบาทเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอ่อนค่า ปัจจัยดังกล่าวส่งผลเป็นปัจจัยบวกต่อทองในประเทศให้ปรับตัวลดลงได้น้อยกว่าปกติมาจนถึงเช้าวันจันทร์นี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่าว ภาพของราคาทองคำทางด้านเทคนิคยังส่งสัญญาณอ่อนตัวลง หลังจากราคาทองคำยังคงทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยราคาทองคำมีแนวโน้มปรับลงสู่แนวรับที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ดีคาดว่าจะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา ทั้งนี้ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับแนวต้านระยะสั้นของราคาทองคำจะอยู่ที่ 1,225 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยบาทแข็งโป๊กกดดัน

ทองคําโลกพุ่งแรงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ย

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(17/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ 5050
17 พฤษภาคม 2567เวลา 09:31 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น