ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วงหนักจากดอลลาร์แข็ง ในประเทศสวนทาง จากกนง.ลดดอกเบี้ย ส่งบาทอ่อนหนุนทองลงน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองวันนี้ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงหนักแตะระต่ำสุดในรอบ 4 เดือน นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2557 เพราะได้รับปัจจัยลบจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเกือบแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 ปี โดยสาเหตุการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ มาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทองคำร่วงลงอย่างหนักต่อเนื่อง หลังจากดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ 6 สกุลในตะกร้าเงินนั้น พุ่งขึ้น 1.21% โดยดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนกุมภาพันธ์ พุ่งขึ้น 295,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

นักวิเคราะห์ต่างก็คาดการณ์ว่า ในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงินของเฟด(FOMC) ที่จะมีขึ้นระหว่างสัปดาห์หน้า ในที่ประชุมอาจจะเลิกใช้คำว่า “อดทน” ในการพิจารณากำหนดเวลาสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ตลอดทั้งเดือนนี้ พบว่าทองคำตลาดโลกร่วงลงหนักแล้วเกือบ 6% โดยปัจจัยหลักๆ ที่กดดันต่อราคาทองคำอยู่ในขณะนี้มาจากการแข็งค่าขึ้นสกุลเงินดอลลาร์อันเนื่องมาจาก ภาวะการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญานแข็งแกร่ง และนำมาซึ่งกระแสการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงกลางปีนี้ หรือคาดว่าประมาณเดือน มิถุานายนของปีนี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่่อวานนี้ทองคำในประเทศสวนทางกับทิศทางของราคาทองคำต่างประเทศ เนื่องมาจาก การอ่อนค่าของค่าเงินบาท หลังจากที่ประชุม กนง. สร้างเซอร์ไพร์สตลาดด้วยการประกาศลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จากเดิมที่ระดับ 2.0% ลงมาอยู่ที่ 1.75% และมีผลทันทัน ซึ่งได้ส่งผลบวกทันทีเช่นกันต่อทองคำในประเทศ ซึ่งตลอดทั้งเมื่อวานนี้ทองปรับขึ้น 150 บาท แม้ว่าทองคำตลาดโลกจะอ่อนตัวลงก็ตาม ขณะที่แนวโน้มค่าเงินบาท นักบริหารการเงิน มองว่าระยะกลางคือภายในเดือนนี้ เงินบาทมีโอกาสที่จะอ่อนค่าไปทดสอบระดับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์ได้ ส่วนเปิดตลาดทองคำเช้าวันนี้ ทองคำในประเทศลดลง 150 จากที่ทองคำตลาดโลกร่วงหนัก ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าเป็นอย่างมากระดับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้เห็นว่าทองคำในประเทศลดลงน้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของราคาทองคำยังอยู่ในแนวเคลื่อนไหวกรอบขาลง โดยอาจเห็นการฟื้นตัวของราคาทางด้านเทคนิคซึ่งจะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ส่วนแนวรับของราคาทองคำจะอยู่ที่บริเวณ 1,147-1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,142 และ 1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยแนวรับหลังเป็นแนวรับสำคัญที่เป็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำในเดือนกรกฏาคม 2557 ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,165-1,170 และ 1,180ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น