ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกร่วงแรง 2วันติดเช้านี้หลุด 1,200$ ในประเทศลง 3ครั้งรวม200

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำร่วงลงต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ล่าสุดเช้านี้ทองคำโลกร่วงหลุดระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากมีแรงเทขายทำกำไรที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นแรงประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นแตะระดับกว่า 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างตลาดทองคำถูกลดความน่าสนใจลง หลังจากตลาดหุ้นพุ่งทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งเนื่องนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกหลังจากการฟื้นตัวขึ้นของราคาน้ำมันแตะระดับ 30.70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ล่าสุดมีปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของน้ำมันตลาดโลกอย่างต่อเนื่องเมื่อมีรายงานข่าวจากต่างประเทศว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็น 2 ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก จะจัดการประชุมเป็นการภายในร่วมกันในวันนี้ โดยจะมีประเทศคู่ค้า ซึ่งรวมถึงเวเนซูเอล่า และกาตาร์ เข้าร่วมการประชุมด้วย ซึ่งประเด็นกังกล่าวนำมาซึ่งการคาดการณ์ที่ว่าผู้ผลิตน้ำมันจะมีการตกลงร่วมกันเพื่อปรับลดการผลิตราคาน้ำมันลงเพื่อพยุงราคาน้ำมันไม่ให้ร่วงลงต่ำไปกว่านี้

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)แถลงต่อรัฐสภายุโรปว่าอีซีบี พร้อมทำการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 10 มีนาคมนี้ หากความผันผวนในตลาดการเงินในระยะนี้ และผลกระทบในระยะยาวของราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง มีแนวโน้มที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ส่วนรายงานเศรษกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมเดือนกุมภาพันธ์ของเฟดสาขานิวยอร์ค ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าภาวะธุรกิจโดยรวมดังกล่าวจะปรับตัวดีขึ้นจากครั้งก่อน ซึ่งคาดการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกดดันต่อทองคำผ่านการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศผันผวนเป็นอย่างมาก โดยพบการเคลื่อนไหว 9 ครั้งและเป็นการปรับลดลงทั้งหมด 8 ครั้งและเพิ่มขึ้นเพียง 1 ครั้งรวมราคาปรับลดลงไป 400 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันอังคารเปิดตลาดทองร่วง 100 บาท หลังจากนั้น ทองปรับลดลงอีก 2 ครั้งรวมแล้วเช้านี้ทองร่วงไปแล้ว 200 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากที่ทองคำตลาดโลกเช้านี้ร่วงหนักหลุดระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์มาอยู่ที่ระดับ 1,195 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่เงินบาทเช้านี้ค่อนข้างทรงตัวที่ระดับ 35.62-35.64 ดอลลาร์ต่อออนซ์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ราคาทองคำปรับขึ้นร้อนแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แรงเทขายคาดจะเริ่มลดลง ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,200 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,230 และ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น