ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลงต่อ ในประเทศเมื่อวานผันผวนหนัก เช้านี้ยังลงเล็กน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอาจส่งผลให้เงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น และกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในที่สุด

เมื่่อวานนี้ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า นโยบายเศรษฐกิจของนายทรัมป์จะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ การทะยานขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนดอลลาร์ดีดตัวขึ้น ทั้งนี้เมื่อสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า จะส่งผลให้ทองคำที่ถูกกำหนดการซื้อขายกันด้วยสกุลเงินดอลลาร์จะมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังแข็งค่าขึ้น หลังจากคำแถลงของนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดที่ระบุว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่เฟดใกล้บรรลุการผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อในระยะยาวกลับสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% และการจ้างงานในระดับสูงสุด ทั้งนี้ในคำแถลงของ นายสแตนลีย์ ฟิสเซอร์ ยังได้ส่งสัญญาณขานรับนโยบายของนายทรัมป์ในการเพิ่มมาตรการกระตุ้นทางการคลัง เพื่อผ่อนคลายภาระของเฟดในการใช้นโยบายทางการเงิน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันอังคารราคาลดลงเล็กน้อย 50 บาท หลังจากที่เมื่อวานนี้ราคาทองเคลื่อนไหวผันผวนรวม 12 ครั้งโดยมีปัจจัยมาจากความผันผวนของตลาดทองคำโลกรวมถึงตลาดเงินที่เคลื่อนไหวผันผวนตลอดทั้งวัน ส่วนสรุปราคาช่วงปิดตลาดรับลดลงเล็กน้อยเพียง 50 บาท เมื่อเทียบกับราคาของวันก่อนหน้า โดยระหว่างวันราคาร่วงลงต่ำสุดอยู่ที่บาทละ 20,300-20,400 บาท ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดีายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ขณะนี้กองทุนต่างชาติมีการเก็งกำไรนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายทรัมป์ และเก็งกำไรเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.นี้ ทำให้มีการโยกเงินจากตลาดทองคำและตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ส่งผลให้ตลาดหุ้นและตลาดทองคำมีความผันผวนอย่างหนัก ดังนั้น อยากให้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนและติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้ไม่สามารถประเมินกลไกตลาดในระยะสั้นได้

แนวโน้มราคาทองทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า คาดราคาทองเริ่มมีโอกาสฟื้นตัวกลับ โดยมีแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยระยะสั้นมีแนวรับที่ 1,210 และ 1,200-1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,230 และ 1,240ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,200.0040,300.00
ทองรูปพรรณ39,476.6440,800.00
วันนี้ 250-50
06 พฤษภาคม 2567เวลา 15:55 น.(ครั้งที่ 9)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น