ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกลงเล็กน้อย หลังทะยานกว่า $25 แนวโน้มมีโอกาสขึ้นต่อ ในประเทศทั้งสัปดาห์ทองขึ้น 300

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังเมื่อวันก่อนพุ่งทะยานขึ้นกว่า 25 ดอลลาร์ โดยปัจจัยลบต่อทองคำเนืองมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินกรีซ

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ โดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องจากตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินกรีซ

ทั้งนี้โดยปกติ ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในทิศทางที่ตรงกันกันข้ามกับเงินดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่า หากเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้น สัญญาทองคำจะปรับตัวลดลง เนื่องจากทองคำจะมีราคาเพิ่มขึ้นส่งผลให้ไม่ดึงดูดใจต่อนักลงทุน

แต่อย่างไรก็ดี ราคาทองคำได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งหลังมีรายงานว่า ธนาคารกลางยุโรป(ECB) ได้ปรับเพิ่มเพดานสภาพคล่องฉุกเฉินให้กับภาคธนาคารของกรีซเมื่อคืนนี้ ซึ่งช่วยให้ให้ธนาคารสามารถกู้เงินจากธนาคารกลางของประเทศได้เป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้

ภาพรวมทองคำเมื่อวานนี้ เคลื่อนไหวในกรอบค่อนข้างแคบ เนื่องจากตลาดยังไร้ปัจจัยชี้นำใหม่ๆ นักลงทุนจึงหันไปให้ความสำคัญกับสถานการณ์วิกฤตหนี้สินของกรีซ หลังจากทองคำพุ่งทะยานขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีเนื่องมาจากที่ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้แบบค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ จากการที่กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่กรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้และถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของยูโรโซน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ ทองในประเทศเคลื่อนไหวเปิดตลาดเพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นการปรับขึ้น 100 บาท ส่วนเช้าวันเสาร์ ราคาคงที่จากราคาปิดเมื่อวานนี้ ส่วนภาพรวมทั้งสัปดาห์(15-20 มิ.ย.)พบว่า ทองในประเทศปรับขึ้น 300 บาท ซึงเป็นสัปดาห์แรกของเดือนนี้ที่ทองคำเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดของเดือนนี้ที่ระดับ 19,150 บาทต่อดอลลาร์(ราคาขายออกทองคำแท่ง)

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าปรับขึ้นต่อได้ แต่ต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรที่อาจเกิดขึ้นใกล้บริเวณแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากที่ราคาทองคำทะลุผ่านแนวต้าน 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นมาได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,215 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น