ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ประเมินสิ้นปีค่าบาทมีสิทธิ์แตะ 28บาท ต่อ 1$

โดย ราคาทองคำวันนี้

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงิน ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานชมรมเอซีไอ ประเทศไทย หรือชมรมฟอเร็กซ์ ที่มีนักค่าเงินของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งเป็นสมาชิก เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทของไทยมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง และในระยะกลางหรือภายในสิ้นปีนี้ ค่าเงินบาทมีโอกาสจะทะลุ 29 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ลงมาแตะที่ 28 บาทต่อดอลลาร์ และเป็นไปได้ในระยะเวลา 3-4 ปี ข้างหน้า มีโอกาสเห็นค่าเงินบาทแตะที่ 25 บาทต่อดอลลาร์

“สภาพคล่องไหลเข้ามาลงทุนในเอเชียและไทยมากขึ้น เพราะอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น ยังอยู่ในระดับต่ำอีก 2-3 ปี นอกจากนั้นภาวะเศรษฐกิจเอเชียที่ยังดีอยู่ ยังทำให้เงินในภูมิภาคและค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งขึ้น และจะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้า”

นายศรัณย์ กล่าวอีกว่า ธนาคารทหารไทยได้แนะนำให้ลูกค้าปิดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ด้วยการซื้อประกันความเสี่ยงไว้ และเมื่อเห็นว่าผู้ประกอบการมีกำไรจากการขายสินค้า หักค่าธรรมเนียมในการซื้อประกันแล้ว ยังมีกำไรตามที่ต้องการ สำหรับในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ค่าเงินบาทได้แข็งค่าขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากภาคเอกชนของไทยซื้อประกันเพื่อปิดความเสี่ยงของค่าเงิน โดยมียอดซื้อประกันความเสี่ยงเข้ามาเป็นจำนวนมาก และในเดือน ก.พ.นี้ ยอดทำประกันความเสี่ยงได้ปรับตัวลง ขณะเดียวกัน เงินลงทุนจากต่างประเทศก็ไหลเข้ามาลงทุนในประเทศไทยลดลง เนื่องจากนักลงทุนรอดูว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีมาตรการแก้ไขปัญหาการแข็งค่าของค่าเงินบาทหรือไม่

นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.) เนื่องจากเงินทุนยังไหลเข้ามาในเอเชีย หลังจากสหรัฐฯ ยุโรปและญี่ปุ่นยังมีปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนครึ่งปีหลัง (ก.ค.-ธ.ค.) เงินทุนจะเคลื่อนย้ายไปภูมิภาคอื่นหรือไม่ ต้องดูเศรษฐกิจโลก โดยมองเงินบาทจะเคลื่อนไหวที่ 29-30 บาทต่อดอลลาร์ หรือแข็งค่าสุดที่ 28 บาทต่อดอลลาร์.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น