ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ราคาทองคำวันนี้(8) ขึ้น 200 บาท ตามต่างประเทศ ส่วนแนวโน้มยังปรับลงต่อ

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคําวันนี้ภาพรวมราคาทองคำยังมีแนวโน้มอ่อนตัว โดยปรับตัวลงติดต่อกันมาหลายวัน หลังจากที่บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ออกมาประสานเสียงถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะเริ่มชะลอ QE ภายในปีนี้ ส่งผลให้นักลงทุนต่างประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ กำลังจะเริ่มลดปริมาณการผ่อนคลายทางการเงินในอีกไม่ช้า

ซึ่งเมื่อคืนนี้(7 ส.ค.)สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกไป 2.8 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,285.3 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

ส่วนราคาซื้อขายทองคำในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวานนี้ ทองคำแท่ง ขายออกบาทละ 19,050 บาท และรับซื้อคืนบาทละ 18,950 บาท ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 19,450 บาท และรับซื้อคืนบาทละ 18,677.12 บาท

รายงานจากกองทุน SPDR ได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลง 4.51 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำ 910.53 ตัน

ส่วนการอ่อนตัวอย่างต่อเนื่องของค่าเงินบาทจากประเด็นทางการเมือง ยังเป็นปัจจัยหนุนราคาทองในประเทศ ซึ่งในระยะสั้นเงินบาทจึงอาจเริ่มดีดตัวแข็งค่าขึ้น หลังจากอ่อนค่าลงติดต่อกันหลายวัน โดยการชุมนุมเมื่อวานนี้ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

วันนี้มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่สำคัญคือจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยหากออกมาดีกว่าคาดก็จะเป็นปัจจัยกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงต่อ และการประชุมของของธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ BOJ คาดว่ายังคงไม่มีนโยบายใหม่ๆ มากระตุ้นหรือส่งผลโดยตรงต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองมากนัก

โดยแนวโน้มราคาทองคำวันนี้(8) บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด วิเคราะห์เอาไว้ว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิค หลังจากวานนี้อ่อนตัวลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาจนราคาดีดตัวกลับขึ้นมาปิดในแดนบวก แต่ภาพรวมการเคลื่อนไหวทางเทคนิคยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงต่อ หากราคาอ่อนตัวลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมามากจนราคาทองปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,250 และ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,295-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งสามารถเลือกเปิดสถานะขายเก็งกำไร โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ด้าน นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ แนะว่า ทางเทคนิคราคาทองได้กรอบเป้าหมายที่ให้ไว้ก่อนหน้าคือ 1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนะนำปิดสถานะทำกำไร ระหว่างวันคาดว่าจะมีการ Rebound สั้น ๆ ซึ่งอยากให้รอดูทิศทางทั้งราคาทองคำในตลาดโลกและค่าเงินบาทอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลการวิเคราะห์จาก :
บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด
นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ
เรียบเรียงโดย : ทองคำราคา.com

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น