ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

วิตกเงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง กังวลรัสเซียบุกยูเครน หนุนแรงซื้อทองคํา

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์หน้าคาดปรับตัวขึ้น

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวขึ้นแรง เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ หลังเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งทุบสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี และการที่สหรัฐเตือนว่ารัสเซียอาจจะบุกโจมตียูเครนในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทองคำในประเทศวันเสาร์ขึ้นพรวดตาม 400 บาท

ภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์นี้ปรับตัวลงราว 1.9% หลังอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นกระตุ้นการเข้าซื้อสัญญาทองคำเพื่อประกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หากธนาคารกลางไม่สามารถควบคุมเงินเฟ้อได้

และนอกจากข่าวจากฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่รัสเซียอาจจะบุกยูเครนในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาทองคำอาจทะยานขึ้นเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ หากรัสเซียบุกยูเครนตามรายงานข่าวดังกล่าว

สัปดาห์หน้า(14-17 ก.พ.) มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐให้ติดตามเข้มข้น ประกอบด้วย รายงานการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 25-26 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม แต่ได้ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคม ซึ่งล่าสุดประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์หนุนเฟดใช้ยาแรงปรับขึ้นดอกเบี้ยสูงถึง 1% หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด

นอกจากนี้ติดตามการประกาศ ดัชนีภาคการผลิตเขตรัฐนิวยอร์กเดือนก.พ. ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค. ยอดขายปลีกเดือนม.ค. ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมเดือนม.ค. จำนวนใบอนุญาตก่อสร้าง/จำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้างเดือนม.ค. ดัชนีภาคการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนก.พ. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ. เป็นต้น

ประกาศราคาทองคำในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 12 ก.พ. ปรับขึ้นพรวดเดียว 400 บาท โดยตลอดสัปดาห์นี้(7 – 12 ก.พ.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 16 รอบ รวมราคาปรับเพิ่มขึ้น 400 บาท ในขณะที่เงินบาทสัปดาห์นี้แข็งค่าหลุดระดับ 32 บาท ตั้งแต่วันอังคาร โดยพบการเคลื่อนไหวในช่วงระหว่างบริเวณ 33.03-32.67 บาท

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(13/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ -300-50
13 พฤษภาคม 2567เวลา 16:32 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น