ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

สัปดาห์นี้ทองฟื้นสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ส่วนปลายสัปดาห์ลดลงหลังเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปรับลดลงเป็นวันที่ 2 หลังจากได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

ราคาทองปลายสัปดาห์ถูกกดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านสหรัฐรายงานตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนกรกฎาคม ปรับตัวขึ้น 0.6% ซึ่งปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 หลังก่อนหน้านี้ร่วงลง 5 เดือนติดต่อกัน โดยตัวเลขดังกล่าวยังปรับขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของตลาด ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตได้ฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) และ ดัชนี PPI พื้นฐาน ในเดือนกรกฎาคม โดยทั้งสองรายงานดังกล่าวก็ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ส่วนสัปดาห์นี้ราคาทองคำกลับมาฟื้นตัวขึ้นในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยทองคำสามารถทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังตลาดเงินตลาดทุนปั่นป่วนอย่างหนักจากความกังวลต่อการอ่อนค่าลงอย่างมากของเงินหยวนหลังจากการที่ธนาคารกลางจีนใช้มาตรการปรับลดค่าเงินหยวน ซึงทำให้เงินหยวนอ่อนตัวลงติดต่อกัน 3 วันทำการ

นักวิเคราะห์จาก โกลด์แมน แซคส์เปิดเผยว่า การลดค่าเงินหยวนของจีนเป็นการส่งสัญญาณว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ลง ซึ่งจะสร้างแรงกดดันในช่วงขาลงมากขึ้นต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อย่างทองคำ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์คในสหรัฐร่วงลงอย่างหนัก ซึ่งในขณะนี้น้ำมันตลาดนิวยอร์กทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี

ขณะที่สภาทองคำโลก (WGC) เปิดเผยว่า คาดว่าความต้องการทองคำของจีนในปีนี้จะทรงตัวต่ำกว่าระดับ 1,000 ตันซึ่งจะเท่ากับเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนภาพรวมราคาทองในสัปดาห์นี้ ทั้งสัปดาห์พบทองในประเทศปรับขึ้น 400 บาท โดยเฉพาะวันอังคารก่อนสมาคมค้าทองคำปิดทำการในวันแม่แห่งชาติ ทองในประเทศเคลื่อนไหว 9 ครั้งและสรุปราคาทั้งวันพบทองปรับขึ้น 350 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองโลกฟื้นตัวหลังจากจีนปรับลดค่าเงินหยวน ซึ่งเหตุดังกล่าวยังส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าและเป็นปัจจัยหนุนต่อทองในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า แนวโน้มราคาทองคำเริ่มปรับฐานชะลอตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร ซึ่งราคาทองคำมีแนวต้านสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,110 และ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น