ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

สัปดาห์หน้า(จันทร์ที่27-ศุกร์ที่31 พ.ค.56) ติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้ม ราคาทองราคาทองในช่วงต้นสัปดาห์(จันทร์ที่ 20-พฤหัสบดีที่ 23พ.ค.56) ปรับตัวลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน(จันทร์ที่ 13-พฤหัสบดีที่ 17พ.ค.56) โดยเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกันยาวนานถึง 7 วัน จนทำให้ราคาทองลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,338 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ก็มีแรงซื้อกลับเข้ามา จนทำให้ราคาทองคำขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจากมีแรงเทขายตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังจากปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงติดต่อกัน อย่างไรก็ดีสัปดาห์นี้(จันทร์ที่ 20-พฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2556)เม็ดเงินยังไหลออกจากกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำ สำหรับการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันพุธ มีผลทางบวกต่อตลาดหุ้น เนื่องจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงิน โดยตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม 0-0.10% และจะเพิ่มฐานเงินที่อัตรา 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี พร้อมปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจญี่ปุ่น ในช่วงปลายสัปดาห์ราคาทองคำปรับตัวลงจากความกังวลที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยุติมาตรการ QE ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ แถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสว่า การคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่ากำหนด จะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผชิญกับความเสี่ยงที่จะชะลอตัวลง หรืออาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุติลงด้วย

อย่างไรก็ตาม ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์อาจจะมีขึ้นในการประชุมในอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า ซึ่งจะขึ้นอยู่กับตัวเลขด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของภาคเอกชน และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ และเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงได้รับผลกระทบจากอัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง และมาตรการลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล ดังนั้น การขึ้นดอกเบี้ย หรือลดการซื้อสินทรัพย์เร็วเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ส่วนสัปดาห์หน้า(จันทร์ที่ 27-ศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556) ไม่ค่อยมีประเด็นที่กระทบต่อตลาดทองคำมากนัก ประเด็นที่สำคัญคือ การประกาศจีดีพีไตรมาส 1 ของสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี(พฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. 56) ที่เป็นประมาณการครั้งที่ 2 คาดว่าไม่น่าจะแตกต่างจากการประกาศครั้งแรกมากนัก นอกจากนี้ จะมีการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน ที่ประกาศสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน ที่จะประกาศออกมาในช่วงปลายสัปดาห์ ถ้าออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จะส่งผลลบต่อราคาทอง แต่ถ้าตรงกันข้ามออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จะส่งผลบวกต่อราคาทอง เนื่องจากจีนเป็นประเทศบริโภคทองคำรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก

ทั้งนี้ แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์หน้า(จันทร์ที่ 27-ศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556) คาดแกว่งตัวในกรอบแคบลง โดยคาดว่าทองคำยังคงเผชิญแนวต้านแข็งแกร่งที่ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยคาดว่าทองคำยังขาดปัจจัยบวกสนับสนุนให้ราคาทองสามารถทะลุแนวต้านดังกล่าว แต่ถ้าทะลุผ่านแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปอยู่ที่บริเวณ 1,420 และ 1,440 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่แนวรับของทองคำอยู่ที่ 1,340 และ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น