ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

สัปดาห์หน้า คาดราคาทองคำ แกว่งตัวในกรอบแคบ

โดย ราคาทองคำวันนี้

นักวิเคราะห์ คาด ราคาทองคำสัปดาห์หน้า ยังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ เพื่อรอความชัดเจนเรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และญี่ปุ่น…

ประเด็นที่มีผลต่อราคาทองคำในสัปดาห์นี้ คือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯในวันอังคารและวันพุธ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯได้ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 4 (QE4) โดยจะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯรอบใหม่ในวงเงิน 4.5 หมื่นล้านต่อดอลลาร์เพื่อทดแทนโครงการ Operation Twist ในวงเงินเดียวกันที่จะหมดอายุลงในสิ้นปีนี้ ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯจะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯและหลักทรัพย์ค้ำประกันการจำนอง (MBS) ในวงเงินรวมกัน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และธนาคารกลางสหรัฐฯประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นพิเศษ จนกว่าอัตราการว่างงานจะลดลงแตะระดับ 6.5% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.7%

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ 1,723 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากนั้นถูกกดดันจากแรงเทขายของนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ ทำให้ราคาทองคำปรับฐานลงหลุดแนวรับทางจิตวิทยาบริเวณ 1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่ ในวันอาทิตย์นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าทางพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และพรรคนิวโคเมอิโตะซึ่งเป็นพันธมิตรจะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยจะได้ที่นั่งมากกว่า 300 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งมี 480 ที่นั่ง ซึ่งทางพรรค LDP มีนโยบายให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ออกมาตรการกระตุ้นทางการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้จะเพิ่มโครงการงานโยธาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะงักงัน

ดังนั้น การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันพุธหน้า อาจจะมีการประกาศนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม ทางด้านสหรัฐฯ จะมีการประกาศจีดีพีไตรมาส 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย คาดว่าจะขยายตัว 2.8% จากที่ประมาณการครั้งที่ 2 ขยายตัว 2.7%

นอกจากนี้จะมีการประกาศตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ ประกอบด้วยการอนุญาตก่อสร้าง การเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนพฤศจิกายน ซึ่งการอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มสร้างบ้านคาดว่าจะแย่ลง แต่ยอดขายบ้านมือสองคาดว่าจะดีขึ้น ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงไร้ทิศทาง แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์หน้าคาดแกว่งตัวในกรอบแคบๆ เนื่องจากไม่มีประเด็นที่สำคัญที่มีผลต่อราคาทองคำมากนัก โดยมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,690 และ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แนวต้านระยะสั้นบริเวณ 1,725 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น