ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

อังคารเช้าดอลลาร์แข็งกดทองคำปรับลดลง ในประเทศลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำอังคารเช้าร่วงลงหลังจากเมื่อวานเคลื่อนไหวกรอบแคบ เนื่องจากตลาดการเงินของสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันประธานาธิบดีรวมถึงตลาดการเงินของจีนยังปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ในประเทศเปิดตลาดลดลง 50 บาท

ราคาทองคำเช้าวันอังคารปรับตัวลดลงเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ส่วนภาพรวมตลาดทองคำระยะนี้ยังขาดปัจจัยชี้นำเนื่องจากคืนนี้ยังไม่มีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ รวมถึงเมื่อวานนี้ตลาดการเงินสำคัญๆ ปิดทำการทั้งสหรัฐและจีน โดยจีนตลาดการเงินจะกลับมาเปิดทำการในวันที่ 22 ก.พ.

คืนพรุ่งนี้จะมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐหลายรายการ ประกอบด้วย รายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุด รวมถึงการประกาศดัชนี PMI ภาคการผลิต และ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.พ. รวมถึง ยอดขายบ้านมือสองเดือนม.ค.

ด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดเช้านี้ปรับลดลง 50 บาท ตามทองคำตลาดโลก ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าลงจากเมื่อวานหลังจากเงินดอลลาร์แข็งค่า ส่งผลเป็นปัจจัยบวกชะลอการลดลงของทองในประเทศได้บางส่วน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,340-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อรอการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ของเฟดในคืนพรุ่งนี้ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับที่ 1,340 และ 1,335ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,350 และ 1,360 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



5 Comments
  1. *สุรศิษณ์ พูดว่า:

    *ขอบคุณครับ ที่ทำการแก้ไขให้ตามเดิมนะครับ และขออภัยที่ตอบช้าไปมากเลยครับ ติดตามเว็บนี้มาร่วม ๆ 3 ปีกว่าแล้วครับ และจะติดตามตลอดไปนะครับ.

  2. *สุรศิษณ์ พูดว่า:

    และ ขอเสริมนิดครับ อยากให้สิ่งที่แจ้งไปสักครู่ นำมาแทน กราฟใด สักกราฟหนึ่งในหน้าแรกน่ะครับ เพราะมีทั้ง กราฟเล็ก และกราฟใหญ่ ดูแล้วจะซ้ำซ้อนรึเปล่าครับ.

    • ราคาทองคำวันนี้ พูดว่า:

      ขอบคุณ สำหรับขอเสนอแนะของคุณสุรศิษณ์ มากครับ นำกลับมาให้แล้วครับ ขออภัยที่นำออกไปก่อนหน้านี้ หากมีข้อเสอนแนะ อยากให้เพิ่มเติมสิ่งใดแจ้งเข้ามาได้เลยครับ ยินดีดำเนินการแก้ไขและปรับเพ่ิ่มเติมตามที่เสนอแนะครับ

  3. *สุรศิษณ์ พูดว่า:

    อยากให้ในหน้าแรกที่เข้ามา มีตัวเลขค่าเงินบาท และตัวเลขค่าดัชนีการเคลื่อนไหวของ ราคาทองคำ ที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอด เหมือนช่วงก่อนหน้านี้ เพราะคิดว่ามีประโยชน์มากครับ.

    • ราคาทองคำวันนี้ พูดว่า:

      ขอบคุณ สำหรับขอเสนอแนะของคุณสุรศิษณ์ มากครับ นำกลับมาให้แล้วครับ ขออภัยที่นำออกไปก่อนหน้านี้ หากมีข้อเสอนแนะ อยากให้เพิ่มเติมสิ่งใดแจ้งเข้ามาได้เลยครับ ยินดีดำเนินการแก้ไขและปรับเพ่ิ่มเติมตามที่เสนอแนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น