ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮงเผยสัปดาห์หน้า(24-28 มิถุนายน) คาดราคาทองคำมีโอกาสฟื้นตัวได้

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้า(24-28 มิ.ย.) มีโอกาสฟื้นตัวสัปดาห์นี้(17-21 มิถุนายน 56)การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ เป็นปัจจัยที่นักลงทุนจับตามอง และมีผลต่อราคาทองคำมากที่สุด สำหรับการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯในคืนวันพุธ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0-0.25% พร้อมยืนยันว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษต่อไป และจะใช้โครงการซื้อสินทรัพย์วงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่อเดือน เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ และระบุถึงเงื่อนไขในการกำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0% ต่อไป ตราบใดที่อัตราว่างงานยังคงยืนเหนือระดับ 6.5% และคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 2.5% สำหรับคำแถลงของเบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมนั้น เบอร์นันเก้กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯจะเริ่มลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปลายปีนี้ หากเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่คาดการณ์ไว้ และหากข้อมูลเศรษฐกิจยังคงออกมาสอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ก็จะยังคงลดขนาดวงเงินซื้อพันธบัตรไปจนถึงช่วงครึ่งแรกของปีหน้า และจะสิ้นสุดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) กลางปีหน้า ซึ่งอัตราว่างงานจะอยู่ที่ระดับประมาณ 7% ทำให้ถูกแรงเทขายอย่างหนักจนหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ และลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่งที่ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ประเด็นที่ต้องติดตามสำหรับการลงทุนทองคำในสัปดาห์หน้า(จันทร์ที่ 24-ศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556) คือ การประชุมสุดยอดผู้นำอียู ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย และการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯและยุโรป สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำอียูคาดการณ์ว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ในยูโรโซน แต่อาจจะไม่ได้มีการออกมาตรการใหม่ เพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหา สำหรับตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ของสหรัฐฯต้องติดตามว่าจะต่ำกว่าที่ประมาณการครั้งที่ 2 หรือไม่ หลังจากที่ประมาณการครั้งที่ 2 ขยายตัว 2.4% สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่จะประกาศออกมา ถ้าออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น กดดันต่อการฟื้นตัวของราคาทองคำได้ แต่ถ้าออกมาต่ำกว่าจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และส่งผลบวกต่อราคาทองคำ แนวโน้มราคาทองคำมีโอกาสฟื้นตัวได้จากแรงซื้อในแถบเอเชีย โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,300 และ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่แนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,270 และ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป.

ที่มาจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น