ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง คาดทองปี56 แกว่งตัวผันผวน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ห้างทองฮั่วเซ่งเฮง รายงานสถานการณ์ทองคำว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในปี 2555 ให้อัตราผลตอบแทนค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับตราสารอื่นๆ รวมทั้งเมื่อเปรียบเทียบกับการเคลื่อนไหวในปีก่อนๆ ประเด็นลบที่กดดันการเคลื่อนไหวของราคาทองคำมาจากความไม่มั่นใจสถานการณ์เศรษฐกิจโลก จนทำให้นักลงทุนเคลื่อนย้ายเงินทุนไปพักไว้ในเงินดอลลาร์ที่ยังจัดเป็นสกุลเงินปลอดภัย ประกอบกับปัญหาเศรษฐกิจของประเทศในยุโรปที่ยังมีรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆ ทำให้เงินยูโรอ่อนค่าลง และส่งผลในทางอ้อมให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และท้ายที่สุดแล้วกดดันให้ราคาทองปรับตัวขึ้นได้ในกรอบค่อนข้างจำกัดเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ และสำหรับราคาทองคำแท่งในประเทศ รวมทั้งตราสารอื่นๆ ที่อ้างอิงอยู่กับราคาทองคำในต่างประเทศนั้น ให้ผลตอบแทนต่ำกว่าราคาทองคำในรูปของเงินดอลลาร์ เนื่องจากทิศทางการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในปีนี้ เมื่อแปลงราคาทองคำจากในรูปเงินดอลลาร์มาเป็นเงินบาทจึงมีผลตอบแทนที่ต่ำลง

โดยในส่วนนี้ หากท่านนักลงทุนที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ จะสามารถเลือกที่จะใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของเงินดอลลาร์ มาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแข็งค่าของเงินบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมาตลาดตราสารนอนุพันธ์ได้เปิดให้มีการซื้อขายตราสารชนิดนี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการหาเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนในสินค้าที่ต้องแปลงค่าเงินจากเงินดอลลาร์มาเป็นเงินบาท และในปี 2556 คาดว่าการเคลื่อนไหวของทั้งราคทองคำ ราคาโลหะเงิน และตราสารทางการเงินอื่นๆ ยังมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวขึ้นลงผันผวน เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทที่อาจแข็งค่าขึ้นอีกหากปัญหาเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐฯ และยุโรปยังคงยืดเยื้อ ประกอบกับแนวโน้มที่ธนาคารกลางของหลายประเทศทั้งในยุโรป สหรัฐฯ หรือแม้แต่ในเอเชีย มีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินลงอีก และอาจเป็นปัจจัยกดดันให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นในภาพรวม

ดังนั้น สำหรับการลงทุนในปี 2556 ทั้งความผันผวนของราคาสินค้าต่างๆ ที่เลือกลงทุน และการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทอาจส่งผลให้ผลการลงทุนต่างไปจากที่ต้องการ ดังนั้น การเลือกใช้ตราสารทางการเงินที่เหมาะสมตรงกับความต้องการในการลงทุน หรือเลือกใช้เครื่องมือทางการเงินในการป้องกันความเสี่ยง จึงยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลงทุนในปี 2556.

ทีมา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,800.0040,900.00
ทองรูปพรรณ40,067.8841,400.00
วันนี้ 15050
26 เมษายน 2567เวลา 09:24 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น