ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง คาดสัปดาห์หน้าวิกฤติการเงินในไซปรัส ยังกระทบต่อทิศทางราคาทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

สัปดาห์นี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทะลุแนวต้านที่ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ออนซ์ และขึ้นไปสูงสุดที่ 1,615 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ออนซ์ มีแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยกลับเข้ามา จากที่ไซปรัสจะมีการออกมาตรการเก็บภาษีเงินฝาก เพื่อแลกกับการขอความรับช่วยเหลือทางการเงินระหว่างประเทศ วงเงิน 1 หมื่นล้านยูโรนั้น โดยไซปรัสจะมีการเก็บภาษีผู้ฝากเงินธนาคารในอัตรา 6.7% สำหรับเงินฝากที่ต่ำกว่า 100,000 ยูโร และอัตรา 9.9% สำหรับเงินฝากที่สูงกว่า 100,000 ยูโร

อย่างไรก็ดี ทางรัฐสภาของไซปรัสได้ลงมติคัดค้านมาตรการเก็บภาษีดังกล่าว ยิ่งทำให้ตลาดกังวลว่า ไซปรัส อาจจะเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ เนื่องจากจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือระหว่างประเทศ และอาจทำให้วิกฤติยูโรโซนลุกลามไปยังประเทศอื่น

สำหรับผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% และยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นพิเศษ และดำเนินโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนต่อไป จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงต่ำกว่าระดับ 6.5% ในแถลงการณ์หลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวปานกลาง หลังจากที่อยู่ในภาวะชะงักงันในปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดแรงงานเริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัว แต่อัตราว่างงานยังอยู่ในระดับสูง

สัปดาห์หน้าคาดวิกฤติการเงินในไซปรัส ยังกระทบต่อทิศทางราคาทอง เนื่องจากวิกฤติการเงินของไซปรัสที่ยังไม่ได้ข้อสรุป คาดว่าจะช่วยหนุนราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ต่อไป ขณะที่สหภาพยุโรปให้เวลาไซปรัสจนถึงวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. ในการระดมทุน 5.8 พันล้านยูโร ตามที่อียูเรียกร้องมา เพื่อแลกกับการได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากอียู และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งอาจส่งผลให้ไซปรัสต้องออกจากยูโรโซน ไซปรัสได้สั่งให้ธนาคารพาณิชย์ปิดทำการต่อไปจนถึงสัปดาห์หน้า เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะปั่นป่วนวุ่นวายทางการเงิน หลังจากรัฐสภาไซปรัสปฏิเสธเงื่อนไขในมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินของสหภาพยุโรป

สำหรับทางด้านสหรัฐฯ จะมีคำแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดว่าไม่น่าจะมีเนื้อหาแตกต่างจากการแถลงหลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ดังนั้น คาดว่าจะไม่มีนัยสำคัญต่อราคาทองคำมากนัก สหรัฐฯ จะมีการประกาศจีดีพีไตรมาส 4 ซึ่งเป็นการประมาณการครั้งสุดท้าย คาดขยายตัว 0.4% จากที่ประมาณการครั้งก่อนขยายตัว 0.1%

ทั้งนี้ แนวโน้มราคาทองคาดยังทรงตัวในระดับที่สูง โดยมีแนวรับที่ 1,600 และ 1,590 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,620 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหากสามารถผ่านแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ ก็จะเป็นการยืนยันสัญญาณซื้อก่อนที่ราคาจะปรับตัวขึ้นไปสู่แนวต้านบริเวณ 1,630-1,635 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 20050
26 เมษายน 2567เวลา 11:09 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น