ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง แนะจับตาจัดอันดับเพดานหนี้ กระทบการเคลื่อนไหวทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ห้างทองฮั่วเซ่งเฮง รายงานสถานการณ์ทองคำว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในปี 2556 ในภาพรวมยังคงคาดว่าราคาจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากปี 2555 และหมายความว่าจะมีความผันผวนมากขึ้น การเก็งกำไรในระยะสั้นจึงมีความเสี่ยงมากขึ้น ทั้งกรณีของการลงทุนผ่านทองคำแท่ง หรือตราสารทางการเงินอื่นที่อ้างอิงอยู่บนราคาทองคำ ประเด็นหลักที่ต้องติดตามยังอยู่ที่แนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยุโรป และทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินการคลังของประเทศต่างๆ โดยในส่วนของประเด็นปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นั้น คงต้องรอติดตามว่าปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐฯ จะมีทางออกในลักษณะใด โดยมีการประเมินว่าหากผ่านพ้นปี 2555 ไปแล้วและยังไม่มีทางออกสำหรับปัญหาดังกล่าว ในปี 2556 การปรับลดรายจ่ายทางการคลังและการปรับเพิ่มภาษีที่จะเกิดขึ้นนั้น จะเป็นปัจจัยที่กดดันให้นักลงทุนกังวลว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อาจเริ่มชะลอตัวลง และแนวทางที่อาจเป็นทางออกสำหรับการแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นนั้น คาดว่าจะยืดเยื้อต่อเนื่องไปอีกพอสมควร และจะมีเพียงการให้ความเห็นชอบจากสมาชิกจากทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันในกฎหมายบางส่วนที่เพียงพอให้มีการบริหารประเทศไปได้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการแก้ไขปัญหาหน้าผาทางการคลังจะผ่านพ้นไปในรูปแบบใด เรื่องของเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะเต็มเพดานในช่วงเดือนที่ 2 ของปี 2556 ก็จะกลับมาเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ตลาดให้ความสนใจ หากไม่มีการเพิ่มเพดานหนี้ให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ กระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ก็จะไม่สามารถขอกู้เงินเพื่อนำมาชำชะหนี้ได้ตามกำหนด และจะมีการปิดหน่วยงานของภาครัฐในลักษณะเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในปี 2554 จนนำมาสู่การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ ลง ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาทองคำในปีนั้นดีดตัวขึ้นตอบรับ

ดังนั้น ในปี 2556 นี้ นอกจากเรื่องการแก้ไขปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐฯ แล้ว เรื่องเพดานหนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ตลาดให้ความสนใจ โดยในส่วนของประเด็นนี้คงต้องติดตามท่าทีของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือว่าจะมีการประเมินแนวโน้มของเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในลักษณะใด หากสถาบันจัดอันดับออกมาแสดงมุมมองในเชิงลบและอาจมีการปรับลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลสหรัฐฯ ลง ก็จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้น จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยที่จะเคลื่อนย้ายเงินทุนมาจากเงินดอลลาร์ ที่จะกลับมีแนวโน้มอ่อนค่าลง และนอกจากประเด็นจากสหรัฐฯ แล้ว กรณีของยุโรปซึ่งประเทศสมาชิกต่างรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวในปีก่อน และคาดว่าจะต่อเนื่องมาถึงปี 2556 ก็จะเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจ และอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำผ่านการอ่อนค่า หรือแข็งค่าของเงินยูโร.

ที่มา : ไทยรัฐออลไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น