ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง แนะจับตาปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐฯ กระทบทองคำปี56

โดย ราคาทองคำวันนี้

ห้างทองฮั่วเซ่งเฮง รายงานสถานการณ์ทองคำว่า ปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เป็นประเด็นหลักที่คาดว่าจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในปี 2556 ซึ่งประเด็นเรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังและเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐฯ เป็นประเด็นที่ต้องติดตามว่าจะมีแนวทางแก้ไขในลักษณะใด ส่วนการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ นั้น ค่อนข้างชัดเจนว่าจะยังคงมีการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปจนกว่ารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทั้งอัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะปรับตัวดีขึ้น โดยในการประชุมครั้งหลังสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้แถลงค่อนข้างชัดเจนว่าการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐฯ จะผูกติดอยู่กับรายงานตัวเลขเงินเฟ้อและอัตราการว่างงานเป็นสำคัญ และรายงานตัวเลขทั้ง 2 ยังคงเอื้อให้มีการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปในปี 2556 และอาจต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปี ซึ่งการดำเนินนโยบายการเงินในลักษณะดังกล่าวนั้น เอื้อให้ราคาทองคำยังปรับตัวขึ้นได้ต่อในภาพรวม แต่ในระหว่างทางอาจมีการแกว่งตัวผันผวนตามรายงานข่าวต่างๆ ที่มีออกมา

นอกจากประเด็นจากสหรัฐฯ แล้ว กรณีของยุโรปก็ยังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง การแก้ไขปัญหาของประเทศต่างๆ ในยุโรป ยังคงต้องรอความชัดเจนใน 2 ประเด็น ประเด็นแรกคือการประสานนโยบายการคลังของประเทศสมาชิกเข้าด้วยกัน หลังจากหลายปีที่ผ่านมา มีการใช้นโยบายการเงินร่วมกัน แต่ไม่เพียงพอที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกได้เพียงพอ จนนำมาสู่ความพยายามที่จะประสานนโยบายการคลังเข้าด้วยกันโดยการกำหนดรายจ่ายทางการคลังของประเทศต่างให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม แต่ประเด็นนี้คงยังเป็นเรื่องยากที่จะทำได้ในทางปฏิบัติ และยังต้องรอความชัดเจนจากประเทศสมาชิกว่าจะออกมาในลักษณะใด

ส่วนประเด็นที่ 2 คือเรื่องการจัดตั้งองค์กรในการกำกับดูแลสถาบันการเงินของประเทศสมาชิก เพื่อให้การดำเนินการของสถาบันการเงินต่างๆ อยู่ในกรอบแนวทางที่กลุ่มยุโรปต้องการ ซึ่งประเด็นนี้ดูจะมีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติและน่าจะเกิดขึ้นก่อนเรื่องการประสานนโยบายการคลังของประเทศสมาชิก ซึ่งน่าจะเพียงพอที่จะทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่มยุโรปลงได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำผ่านการแข็งค่าขึ้นของเงินยูโรเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ ดังนั้น ในกรณีของประเทศในกลุ่มยุโรปปี 2556 นี้ น่าจะเป็นข่าวในเชิงบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 15050
25 เมษายน 2567เวลา 12:14 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น