ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮง ให้แนวรับสำคัญทองคำที่ 1,320และ1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โดย ราคาทองคำวันนี้

ฮั่วเซ่งเฮง ให้แนวรับสำคัญทองคำที่ 1,320และ1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ฮั่วเซ่งเฮง เผยสัปดาห์นี้(จันทร์ที่ 22- เสาร์ที่ 27 เมษายน 2556)แนวรับสำคัญของทองคำอยู่ที่ 1,320 และ 1,300 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำในตลาดโลก มีการปรับลดลงอย่างรุนแรง โดยในช่วงคืนวันศุกร์ที่ 12 เมษายนและวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ของไทยราคาทองในตลาดโลกปรับตัวลงแรงเป็นประวัติการณ์ โดยลงไปต่ำสุดที่ 1,322 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ในช่วงเช้าวันอังคารทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี ราคาทองคำปรับตัวลงถึงประมาณ 15% หรือประมาณ 240 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ เมื่อเทียบกับราคาทองคำปิด ณ วันพฤหัสที่ 1,560 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

สาเหตุที่ราคาทองคำปรับฐานลงแรงมาจากข่าวไซปรัสจะขายทองคำในทุนสำรองออกมา 400 ล้านยูโร หรือประมาณ 10 ตัน 2) GDP ไตรมาส 1 ปี 2556 ของจีนที่ประกาศออกมาในวันจันทร์ต่ำกว่าที่ตลาดคาด โดยออกมาขยายตัว 7.7% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 8.0% 3) การปรับลดประมาณการราคาทองคำของโบรกเกอร์ เม็ดเงินไหลออกจากกองทุนอีทีเอฟทองคำอย่างต่อเนื่อง และประเด็นสุดท้าย มาจากแรงเทขายจากปัจจัยทางเทคนิคหลังราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,530 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ในช่วงกลางสัปดาห์ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัว แต่การฟื้นตัวยังมีกรอบที่จำกัด และยังไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ 1,400 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ มีแรงซื้อกลับเข้ามาจากนักลงทุนรายย่อยในตลาดเอเชีย ช่วยพยุงราคาทองคำ อย่างไรก็ดียังขาดแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันและกองทุน ขณะที่เม็ดเงินยังไหลออกจากกองทุนอีทีเอฟทองคำ

เงินดอลลาร์ดีดตัวแข็งค่าขึ้นหลังจากมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกในกลุ่มยุโรป ซึ่งยังคงมีสัญญาณชะลอตัว เช่นเดียวกับรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดประเมิน กดดันให้นักลงทุนต่างชะลอการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง และกลับเข้าซื้อเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย แต่สำหรับทองคำเนื่องด้วยราคาที่ปรับตัวลงมามาก และนักลงทุนส่วนใหญ่ยังประเมินว่าราคาอาจจะอ่อนตัวลงอีก จึงทำให้แรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยมีกลับเข้าสู่ทองคำค่อนข้างน้อย แรงซื้อส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนในเอเชีย

ซึ่งวานนี้ราคาที่ปรับตัวลงมามากส่งผลให้มีแรงซื้อกลับเข้ามามาก จนราคาดีดตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงกลางวัน แต่สำหรับในการซื้อขายช่วงค่ำ ยังคงมีแรงขายกลับออกมา จนทำให้ราคาปรับตัวขึ้นได้ในกรอบจำกัด การเคลื่อนไหวโดยรวมของราคาทองคำยังมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนไหวผันผวน

โดยมีแนวรับสำหรับเก็งกำไรในระยะสั้นอยู่ที่บริเวณ 1,330-1,340 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ แต่หากปรับตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,320 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ก็จะเกิดเป็นสัญญาณขายในทางเทคนิค หากถือครองทองคำแท่งอยู่ สามารถใช้สถานะขายของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าบริหารพอร์ตในช่วงที่ราคาทองปรับตัวลง เช่นเดียวกับกรณีที่ราคาฟื้นตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,400 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ แล้วไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ ก็สามารถเลือกเปิดสถานะขายคู่กับการถือครองทองคำเช่นกัน และกรณีที่ต้องการซื้อเพื่อถัวเฉลี่ยราคาในช่วงที่ราคาทองปรับตัวลงนั้น ด้วยการซื้อทองคำแท่งจำเป็นต้องใช้เงินเต็มจำนวน จึงถัวเฉลี่ยราคาให้ต่ำลงได้น้อย จึงสามารถใช้สถานะซื้อของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เงินเต็มจำนวนในการถัวเฉลี่ยให้ราคาทุนลดต่ำลง

โดยสามารถเลือกเปิดสถานะซื้อที่แนวรับบริเวณ 1,330 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ แต่ด้วยภาพการเคลื่อนไหวโดยรวมของราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงต่อ หากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับดังกล่าวได้ ควรปิดสถานะออกไปก่อน หรือเลือกเปิดสถานะขายป้องกันความเสี่ยงในช่วงที่ราคาอ่อนตัวลง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น