ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองปรับตัวขึ้น สัปดาห์นี้ตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ ในประเทศบาทอ่อนทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำตลาดโลกเช้านี้เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงแรงกว่า 18 ดอลลาร์ เนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ขานรับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐอย่างตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 4 ของปีที่แล้วที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด

โดยภาพรวม ราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาพบการเคลื่อนไหวในกรอบบริเวณ 1,200-1,253 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยตลอดสัปดาห์ทองคำเคลื่อนไหวนผวนเนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐรวมถึงปัจจัยความผันผวนของตลาดหุ้น และรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐสหรัฐ

ขณะที่ปัจจัยหนุนทองคำจากกองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ได้ทำการเข้าซื้อทองคำต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 8 ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุนเข้าซื้อทองเพิ่มเติมอีก 10.1ตัน และในปีนี้ระยะเวลาเพียง 2 เดือน กองทุน SPDR เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำรวมแล้ว 120 ตัน และนับว่าสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2553

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนกุมภาพันธ์ทั้งตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของ ADP ที่จะประกาศในวันพุธ และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่จะประกาศในวันศุกร์ ทั้งนี้ตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐทั้งสองรายการจะปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีหากในกรณีที่ตัวเลขการจ้างงานออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้ จะทำให้มีผลต่อการตัดสินใจที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคม

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทองในประเทศแม้จะพบการเคลื่อนไหวที่ผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์แต่เมื่อสรุปราคาทั้งสัปดาห์พบว่า ราคาซื้อขายไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาเมื่อตอนสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีเงินบาทที่เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอ่อนค่าเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองในประเทศ ขณะที่เปิดตลาดทองคำวันจันทร์ต้นสัปดาห์สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ทองเพิ่มขึ้น 50 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากการทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นรวมถึงเงินบาทที่อ่อนค่าลง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์นี้คาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,190-1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยระยะสั้นมีแนวรับที่ 1,207 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ถ้าหลุดแนวรับที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,240 และ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -10050
29 เมษายน 2567เวลา 10:59 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น