ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ทองลงเล็กน้อย วันนี้จับตาประชุมเจรจาหนี้กรีซ ในประเทศเช้าบาททรงตัว ทองลง!!

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง 1 กรกฏาคม 58

เช้านี้ทองคำโลกลดลงเล็กน้อยจากวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยทองคำได้รับปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบทีละน้อย ซึ่งส่งผลทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันประเด็นวิกฤตหนี้ของกรีซเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เมื่อการเจรจาปัญหาหนี้กรีซยังไม่มีความคลี่คลาย

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำทะยานตัวขึ้นจากแรงหนุนที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว สัปดาห์นี้โดยเฉพาะวันนี้(จันทร์ 22) ตลาดต่างจับตาการประชุมฉุกเฉินของยูโรกรุ๊ปเกี่ยวกับประเด็นหนี้สินของกรีซ หลังจากเมื่อวันพฤหัสทีผ่านมายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง ซึ่งคาดว่าหากกรีซยังไม่สามารถเจรจาหาข้อตกลงกับเจ้าหนี้ได้คาดจะส่งเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ

โดยเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีกรีซเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อสรุปกลยุทธ์สำหรับการประชุมฉุกเฉินยูโรโซนในวันนี้ โดยมีการหารือในประเด็นที่ว่ารัฐบาลจะยอมปรับเปลี่ยนนโยบายที่เคยใช้ในระหว่างการหาเสียงหรือไม่ เพื่อที่จะทำให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรปได้อนุมัติให้มีการเพิ่มเพดานเงินช่วยเหลือฉุกเฉินให้แก่ธนาคารของกรีซเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยชาวกรีซยังคงแห่ถอนเงินฝากจากธนาคาร

ส่วนรายงานเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่สำคัญที่ตลาดให้ความสนใจอย่าง ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 1 ซึ่งเป็นการประมาณการครั้งสุดท้าย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะหดตัวลง 0.2% หลังจากที่ประมาณการครั้งก่อนหดตัวลง 0.7% และนอกจากนี้ยังมีตัวเลขยอดขายบ้านมือสองและยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนพฤษภาคม ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะออกมาดี

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำในประเทศปรับขึ้น 300 บาท ส่วนในสัปดาห์นี้ และต้นสัปดาห์วันจันทร์เปิดตลาดทองในประเทศลดลง 50 บาท โดยคาดเป็นผลทางเทคนิค เนื่องมาจากทองคำโลกลดลงเล็กน้อยหลังทะยานตัวขึ้นสูงเมื่อสัปดาห์ก่อน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกล์ดฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค ยังมีแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้จะทำให้ราคาทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นในระยะสั้น ซึ่งจะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,215 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยมีวิกฤตหนี้ของกรีซคาดว่าเป็นปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำขึ้นอยู่กับว่าการเจรจาหนี้ของกรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้หรือไม่ ถ้าเจรจาสำเร็จคาดจะมีแรงเทขายออกมา ขณะที่ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,190 และ 1,185 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 050
29 เมษายน 2567เวลา 14:40 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น