ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เช้านี้ภาพรวมทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ ก่อนหยุดปีใหม่ร่วงลงจากดอลลาร์แข็ง ในประเทศคงที่!!

โดย ราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำเช้านี้ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดเพิ่งทยอยเปิดทำการหลังปิดปีใหม่ ขณะที่วันสุดท้ายก่อนหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ทองร่วงกว่า 16 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2558 ขณะเดียวกันปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองของกรีซ ภายหลังมีรายงานว่ารัฐสภากรีซไม่สามารถเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศได้ ส่งผลกดดันให้สกุลเงินยูโรร่วงลง และหนุนค่าเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้น

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นกดดันทองคำให้อ่อนตัวลง จากที่นักลงทุนการยังมีการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในกลางปี 2015 ขณะที่ในหลายประเทศยังคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายไว้ โดยปัจจัยดังกล่าวได้เพิ่มแรงกดดันในตลาดทองคำเมื่อราคาปรับตัวขึ้น

ขณะที่ปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศกรีซ ภายหลังมีรายงานว่ารัฐสภากรีซไม่สามารถเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศได้สำเร็จ ส่งผลให้สกุลเงินยูโรร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 29 เดือน ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ในรอบเกือบ 9 ปี และกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงมาจนไม่สามารถกลับไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ สมาชิกรัฐสภากรีซประสบความล้มเหลวในการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ในการโหวตรอบที่ 3 และเหตุการณ์นี้อาจทำให้พรรคซ้ายที่ต้องการยุตินโยบายรัดเข็มขัดกลับมาชนะการเลือกตั้งจนนำไปสู่การแก้ไขข้อตกลงรับเงินช่วยเหลือจาก อียู และ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จนส่งผลลบต่อโครงการรับเงินช่วยเหลือจากต่างประเทศ ทางด้านสหภาพยุโรป เรียกร้องให้ประธานาธิบดีคนต่อไปของกรีซตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิรูปทางเศรษฐกิจและประชาชนชาวกรีซจะได้ตัดสินใจอีกครั้งเกี่ยวกับอนาคตและความอยู่รอดของกรีซ

อย่างไรก็ตามนักลงทุนในตลาดทองคำประเมินว่าภาวะปั่นป่วนวุ่นวายทางการเมืองในกรีซอาจจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นจึงส่งผลเชิงลบต่อราคาทองคำตามสกุลเงินยูโรที่ร่วงลง แต่หากประเด็นดังกล่าวทวีความรุนแรงขึ้นอย่างที่กรีซเคยเกือบต้องถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซนในปี 2012 ประเด็นดังกล่าวจะกลับมาเพิ่มแรงซื้อเข้ามายังตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดหลังหยุดปีใหม่วันที่ 2 มกราคม 58 พบว่าราคาทองคงที่!! จากราคาปิดตลาดเมื่อวันอังคารที่ 30 ธันวาคม โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกยังเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบๆ โดยตลาดหลักๆ จากทั่วโลกเพิ่งเริ่มทยอยเปิดทำการหลังหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่

กลุ่ม บริษัท วายแอลจี  ประเมินแนวโน้มราคาทองคำ ในทางเทคนิค ว่า ภาพรวมราคาทองคำยังอยู่ในเคลื่อนไหวในกรอบ โดยหากราคาสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,165-1,162 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง คาดว่าราคาจะขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน อย่างไรก็ตามเมื่อราคาขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,213 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังไม่สามารถผ่านไปได้แนะนำขายทำกำไรบางส่วน แนะนำนักลงทุนเข้าซื้อเมื่อราคามีการย่อตัวเข้าใกล้บริเวณแนวรับ โดยหากราคาไม่หลุดแนวรับราคาทองคำยังมีโอกาสค่อยๆ ขยับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป แต่หากราคาหลุดโซนดังกล่าวจะปรับตัวลงไปต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,900.0041,000.00
ทองรูปพรรณ40,158.8441,500.00
วันนี้ 5050
29 เมษายน 2567เวลา 15:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น