ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เซียน(จิตติ) ฟันธง ทองร่วงหนักเหตุโดนทุบ แนะรอดูสถานการณ์ก่อน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทอง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ทองแท่งขาย 18,400 ทองรูปพรรณ ขาย 18,800นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานสมาคมผู้ค้าทองคำ ฟันธง ทองคำร่วงหนัก เหตุโดนนักเก็งกำไรปล่อยข่าวทุบ แนะนักลงทุน รอดูสถานการณ์ให้ชัดเจน ค่อยตัดสินใจกลับมาลงทุนอีกครั้ง…

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานสมาคมผู้ค้าทองคำ คาดการณ์ถึงสถานการณ์ราคาทองคำในวันนี้ว่า ส่วนตัวมองว่าราคาทองคำที่ดิ่งเหวลงในระยะนี้ ไม่ค่อยน่าจะมีเหตุผลเท่าที่ควร เพราะหากเป็นไปตามข่าวร้ายๆ ทั้งหลายที่ปล่อยออกมา จากบรรดานักเก็งกำไร โดยเฉพาะเรื่อง การจะยกเลิก หรือไม่ยกเลิกมาตรการ QE ของสหรัฐฯ เมื่อไหร่ อย่างไรกันแน่ และธนาคารหลายแห่งในประเทศจีน กำลังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องจากภาวะหนี้สูญนั้น หากเป็นช่วงระยะเวลาปกติ ก็น่าจะทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น เพราะเมื่อคนไม่มั่นใจในภาคการเงิน ก็มักจะหันไปลงทุนในทรัพย์สินปลอดภัยอย่างทองคำ แต่ปรากฏว่าในปัจจุบันกลับตรงกันข้าม ราคาทองคำกลับลดลงอย่างรุนแรงต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัว

อีกประการหนึ่งก็คือ ในปัจจุบันทองคำกำลังขาดแคลนในตลาดโลก ไม่มีแม้แต่ของที่จะส่งมอบ การจะซื้อทองคำ ลูกค้ายังต้องรอ เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องผิดปกติมากที่ราคาทองคำกลับอยู่ในทิศทางตรงกันข้าม

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ในช่วงระยะเวลาใกล้ๆ นี้ ราคาทองคำจะฟื้นตัวได้อย่างแน่นอน และราคาทองคำที่ตกลงอย่างรุนแรงในขณะนี้ เป็นการลดลงที่เกินไปกว่าความเป็นจริงแล้ว

เพราะฉะนั้น จึงอยากแนะนำนักลงทุนว่า ในระยะนี้ ควรจะหยุดรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนเสียก่อน แล้วจึงค่อยกลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง เมื่อได้ศึกษาสถานการณ์ต่างๆ อย่างชัดเจนแล้ว

ล่าสุด สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาซื้อขาย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย.56 ครั้งที่ 3 ณ เวลา 12.20 น. ทองคำแท่ง รับซื้อที่บาทละ 18,300 บาท ขายออกที่บาทละ 18,400 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อที่บาทละ 18,040.40 บาท ขายออกที่บาทละ 18,800 บาท

ที่มาจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกฟื้นตัวขึ้นรอประชุมเฟด ทองไทยบาทอ่อนหนุนพุ่งนิวไฮ

คาดเฟดคงดอกเบี้ยสูงนานกว่าคาดกดดันทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งคาดเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงไปอีกนาน กดดันทองคําร่วง

วิตกเงินเฟ้อพุ่งสูงหนุนเฟดคงดอกเบี้ยสูงนาน ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮ

กังวลเฟดไม่เร่งปรับลดดอกเบี้ยเหตุเงินเฟ้อยังสูงฉุดทองคําร่วง

ทองคําทรงตัวระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยนิวไฮเท่าเมื่อวาน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง36,700.0036,800.00
ทองรูปพรรณ36,035.3237,300.00
วันนี้ 100-50
19 มีนาคม 2567เวลา 09:23 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น