ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เฟดเดินหน้า QE หุ้น, น้ำมัน, ทองคำ พุ่งแรง ในประเทศเปิดตลาดพุ่ง 450 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำ มาตราการ QEราคาทองเมื่อวานนี้(18) เคลื่อนไหวผันผวนขึ้นลงตลอดทั้งวัน โดยราคาเคลื่อนไหวใกล้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุเพราะนักลงทุนต่างรอติดตามผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FOMC ต่อการกำหนดใช้มาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE

ในช่วงเช้าราคาทองปรับลดลงจากแรงขายทำกำไรและลดความเสี่ยงก่อนรายงานก่อนประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ และกลับพุ่งทะยานขึ้นหลังจากทราบผลการประชุมดังกล่าวในช่วงค่ำ

นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ รายงานผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FOMC ในช่วงค่ำที่ผ่านมามีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นระดับต่ำที่ 0-0.25% ต่อไป และจะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการซื้อพันธบัตรและตราสารอื่นๆ ในวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนต่อไป แม้ว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขยายตัวปานกลาง แต่เฟดตัดสินใจที่จะรอดูหลักฐานที่ชัดเจนมากขึ้นว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ก่อนที่เฟดจะตัดสินใจปรับเปลี่ยนขนาดโครงการซื้อพันธบัตรต่อไป ส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนตัวลงสวนทางกับราคาทองคำ ตลาดหุ้น น้ำมัน ซึ่งดีดตัวขึ้นในปริมาณมาก

ด้านกองทุน SPDR ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือครองทองคำ โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 911.12 ตัน

ในประเทศวันนี้ราคาทองได้รับปัจจัยบวกจากทองคำตลาดโลกที่พุ่งแรง หลังจากเฟดตัดสินใจดำเนินนโยบาย QE ต่อไป ส่งผลให้เปิดตลาดราคาทองคำเพิ่มขึ้น 450 บาทต่อบาททองคำ และราคาขายทองคำแท่ง สามารถกลับไปยืนที่ 20,000 บาทอีกครั้ง และแนวโน้มระยะสั้นนี้ยังคงจะปรับตัวขึ้นต่อ

ส่วน บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ค่ำวันนี้มีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ โดยผลสำรวจประเมินว่าจะมีผู้ว่างงานมาขอรับสวัสดิการจำนวน 331,000 ราย หลังจากสัปดาห์ก่อนมีจำนวน 292,000 แสนราย การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังเป็นประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจ หากรายงานออกมาดีกว่าคาดก็จะเป็นปัจจัยลบกดดันการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ การเคลื่อนไหวของราคาทองซึ่งวานนี้ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือแนวต้าน 1,330 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์ จึงเป็นสัญญาณการฟื้นตัวกลับของราคาทองหลังจากที่ปรับตัวลงติดต่อกันหลายวัน ในระยะสั้นคาดว่าราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ หากราคากลับอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไร ที่แนวรับบริเวณ 1,350 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ยังเป็นแนวรับที่คาดว่าจะเป็นจุดดีดตัวกลับก่อนที่ราคาทองจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,385 และ 1,400 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์ ได้ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น