ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เศรษฐกิจสหรัฐทรุดหนักหนุนแรงซื้อทองคำพุ่ง ไทยทุบสถิติรอบ 8 ปี

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้คาดปรับตัวขึ้น

ราคาทองคำ Spot ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ รวมถึงสถานการณ์ความตึงเครียดที่อ่าวเปอร์เซีย ในประเทศเงินบาทอ่อนหนุนทองปรับขึ้นทุบสถิติสูงสุดใหม่รอบกว่า 8 ปี

เมื่อคืนที่ผ่านมา สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาเป็นอย่างมาก ทั้งจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่พุ่งขึ้นเกินคาดสู่ระดับ 4.4 ล้านราย จากตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 4.4 ล้านราย รวมถึงยอดขายบ้านใหม่ที่ทรุดตัวลงหนักสุดในรอบกว่า 6 ปี และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นทรุดตัวลงระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดที่อ่าวเปอร์เซียเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนต่อตลาดทองคำ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่าได้สั่งกองทัพเรือสหรัฐยิงและทำลายเรือปืนของอิหร่านทุกลำ หากมีท่าทีก่อกวนเรือสหรัฐ ทำให้อิหร่านตอบโต้กลับว่าจะทำลายเรือรบสหรัฐ หากสหรัฐเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของอิหร่านในอ่าวเปอร์เซีย

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ติดตามการประกาศยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะลดลง 12.0% และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเดือนเม.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะลดลงสู่ระดับ 67.8

ประกาศราคาทองคำในประเทศเปิดตลาดปรับขึ้น 50 บาท ทุบสถิติสูงสุดใหม่ของปีซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในรอบกว่า 8 ปีจากปัจจัยหนุนทองคำโลกปรับตัวขึ้นและเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่าบริเวณ 32.45 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคเป็นขาขึ้นและมีแนวโน้มทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,750 ดอลลาร์ได้ในระยะถัดไป แต่ในช่วงระหว่างวันคาดแกว่งตัวในกรอบที่แคบลงและอาจมีแรงเทขายทำกำไร โดยนักลงทุนจับตาสถานการณ์อ่าวเปอร์เซียและรอติดตามการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า โดยราคาทองคำจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,700 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,680 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 15050
25 เมษายน 2567เวลา 12:14 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น