ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอ-แรงซื้อจากกองทุน SPDR หนุนทองคําฟื้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์หน้าผันผวนตามจีดีพี เงินเฟ้อสหรัฐ

ราคาทองคํา Spot ฟื้นตัวขึ้นหลังจากร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของสหรัฐ รวมทั้งการเข้าซื้อทองคำของกองทุน SPDR Gold Trust ด้านราคาทองคำในประเทศประจำวันเสาร์ปรับเพิ่มขึ้น 150 บาท

ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวลดลง 0.6%  โดยราคาทองปรับตัวผันผวนและติดลบในรอบสัปดาห์นี้ อันเนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(19-23 ธ.ค.) ติดตามการประกาศจีดีพีไตมาส 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย ตัวเลขคาดการณ์จะทรงตังที่ระดับ 2.9% ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคประจำเดือนพ.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะทรงตัวที่ระดับ 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน และชะลอตัวลงสู่ระดับ 4.6% เมื่อเทียบรายปี และ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Conference Board เดือนธ.ค.

นอกจากนี้ติดตามการประกาศ ตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้ง การอนุญาติสร้างบ้าน การเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสอง และยอดขายบ้านใหม่ ซึ่งทั้งหมดเป็นรายงานประจำเดือนพ.ย. รวมถึง คำสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนธ.ค และจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น และนอกจากนี้ ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 150 บาท โดยสัปดาห์นี้(12-17 ธ.ค.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 18 รอบ เป็นการปรับขึ้น 7 รอบ ลดลง 10 รอบ และคงที่อีก 1 รอบ รวมราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ต้นสัปดาห์เคลื่อนไหวอยู่บริเวณ 34 บาท ส่วนช่วงปลายสัปดาห์อ่อนค่าลงสู่บริเวณ 35 บาท เป็นปัจจัยบวกต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot ระยะสั้นย่อตัวลง ทั้งนี้หากสามารถยืนเหนือระดับ 1,760-1,770 ดอลลาร์ได้ ยังคงเป็นสัญญาณบวกต่อราคาทองคำ โดยจะมีแนวรับแรกอยู่ที่บริเวณ 1,770 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์ ในขณะที่มีแนวต้าน 1,790 ดอลลาร์ เป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,800 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น