ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

แนวโน้มราคาทองพักตัวปรับฐาน ติดตามเศรษฐกิจสหรัฐฯ สถานการณ์ซีเรีย ส่งผลหลัก

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์หน้าภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ราคาทองปรับขึ้นจนสามารถทะลุแนวต้านที่ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และขึ้นไปสูงสุดที่ 1,433 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยปัจจัยหลักมาจาก สถานการณ์ความตึงเครียดในซีเรียส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ยังมีรายงานตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของ GDP ที่แท้จริงประจำไตรมาส 2/2556 ของสหรัฐฯ ที่ออกมาสดใส ทำให้ตลาดคาดการณ์ถึงการลดทอนมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ กดดันราคาทองช่วงปลายสัปดาห์ให้ราคาปรับลดลง

ส่วนราคาทองในประเทศก็ได้รับอานิงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงต่อเนื่องตามตลาดภูมิภาคโดยอ่อนค่าสูงสุดถึง 32.24-32.26 บาทต่อดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งขึ้นไปทะลุเกิน 20,000 บาท และสามารถขึ้นไปได้ถึงราคาสูงสุด 21,800 บาท ในวันพุธที่ 28 ที่ผ่านมา

ส่วนสัปดาห์หน้า(2-6 กันยายน) ติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อย่างตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงาน เดือนสิงหาคมที่จะประกาศออกมาในวันศุกร์ ซึ่งหากรายงานดังกล่าวออกมาดี จะทำให้ตลาดมีการคาดการณ์ว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯในเดือนกันยายน นี้จะเริ่มชะลอโครงการซื้อพันธบัตรและอาจทำให้มีแรงเทขายในทองคำออกมา

ส่วนการคาดการณ์แนวโน้มและทิศทางราคาทองคำในสัปดาห์หน้า บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีโอกาสอ่อนตัวลงได้ต่อ แนวรับของราคาทองคำอยู่ที่ 1,390 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวอาจเลือกเปิดสถานะขายเก็งกำไรการปรับฐานของราคาทองคำ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ และ 1,425 ดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ

ด้าน นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า  ทางเทคนิค ราคาพักตัวหลังจากไม่ผ่านแนวต้าน US$1,430 แนวรับและเป็นจุดตัดสินใจระยะสั้น US$1,400 ถ้าปรับตัวหลุดต่ำกว่าแนวนี้โอกาสพักตัวตามกรอบ US$1,380-65 มีสูง แต่แนวโน้มระยะสั้นยังอยู่ใน Trend (ระยะสั้น)

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



3 Comments
  1. จีระนันทน์ พูดว่า:

    เดือนกันยายนคาดว่าแนวโน้มราคาทองคำจะเป็นอย่างไรค๊ะสูงขึ้นหรือต่ำลง

    • ราคาทองคำวันนี้ พูดว่า:

      เป็นไปได้ทั้งขึ้นและลงครับ เนื่องจากมีปัจจัยลบคือ การลด QE ถ้าลดไม่มากหรือไม่ลดเลย ทองขึ้นครับ บวกกับได้ปัจจัยวิกฤตในซีเรียหนุนด้วย ส่วน ถ้าลด QE และลดมากด้วย อันนี้ทองลดลงแน่นอนครับ เพราะฉนั้นเฝ้าติดตาม ข่าวให้ดีครับ

    • ราคาทองคำวันนี้ พูดว่า:

      การวิเคราะห์ราคาทองทุกวันนี้ใช้ได้วันต่อวันหรืออย่างมากก็ข้ามวันครับ เพราะจากการเฝ้าติดตามข่าวมาตลอดการคาดการณ์ล่วงหน้านานๆ เกิน 2 วันคาดเคลื่อนหมดครับ เพราะมีปัจจัยเยอะมากๆ เพราะฉนั้นติดตามข่าวเป็นวิธีที่ดีที่สุดและแม่นยำที่สุดนะครับ หรือติดตามผ่านเว็บเราก็จะนำข่าวมาอัปเดทความเคลื่อนไหวให้ทราบกันครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น