ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

แนวโน้มราคาทองวันนี้ ลดลงกรอบแคบเพื่อปรับฐาน วิกฤตซีเรียยังหนุนราคาให้ปรับเพิ่มได้ต่อ

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ ปรับฐานลง หลังจากขึ้นติดต่อกัน 5 วันปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงกลางสัปดาห์นี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 5 วัน เป็นเหตุผลให้นักลงทุนเทขายทำกำไร โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่า น่าจะเป็นการปรับลดในลักษณะของการปรับฐานในระยะสั้น

โดยราคาทองคำตลาดนิวยอร์คเมื่อวานนี้(28 ส.ค.) เคลื่อนไหวขึ้นไปอยู่บริเวณ 1,430 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน ตามอุปสงค์ของสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง จากความวิตกถึงสถานการณ์ในซีเรีย ที่ชาติตะวันตกจะใช้มาตราการทางทหาร ดำเนินการขั้นรุนแรง

และเมื่อปิดตลาดจากการที่ราคาทองปรับขึ้นไปมากกว่า 2% เมื่อวันก่อน จึงทำให้เกิดการเทขายทำกำไรของนักลงทุน โดยปิดตลาดสัญญาทองคำตลาด COMEX ลดลงไปเล็กน้อย 1.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,418.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม เหตุที่สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่สหรัฐและชาติตะวันตก อาจจะดำเนินการทางทหารต่อซีเรียนั่นเอง

เมื่อคืนนี้มีรายงานดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงแต่รายงานดังกล่าวมีผลกระทบต่อราคาทองคำค่อนข้างน้อย

สำหรับปัจจัยที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ นอกจากประเด็นเรื่องความขัดแย้งระหวางสหรัฐ และพันธมิตร กับซีเรียแล้วนั้น ยังมีรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ และรายงานการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไตรมาส 2 (ประเมินครั้งที่ 2) ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อน ซึ่งจะส่งผลกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลง

ด้านราคาทองคำในประเทศปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องซึ่งรวมแล้วเมื่อวานนี้(28) ราคาทองเคลื่อนไหว 9 ครั้้ง รวมเพิ่มขึ้น 300 บาท โดยปัจจัยมาจากการอ่อนค่าของเงินบาท ที่ลดลงไปตามตลาดภูมิภาค ส่วนเช้านี้(29) ราคาทองคำปรับลดลงไปแล้วรวม 300 บาท ซึ่งเป็นไปในทิศทางราคาทองตลาดโลก และการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นตามตลาดภูมิภาคเช่นกัน

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำวันนี้ บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิค หลังจากที่วานนี้ราคาทองอ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวต้านบริเวณ 1,425 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งในการซื้อขายระหว่างวันราคาดีดตัวผ่านแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปทำจุดสูงสุดบริเวณ 1,433 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะปรับตัวลงมาปิดห่างจากจุดสูงสุดของวันพอสมควร จึงเป็นสัญญาณเตือนการปรับฐานในทางเทคนิค

ซึ่งหากในวันนี้ราคาทองคำอ่อนตัวลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,410 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็จะเป็นสัญญาณขายในระยะสั้นกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวกลับลงไปเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,390 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวขึ้นได้ต่อไป โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,425 และ 1,435 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,900.0041,000.00
ทองรูปพรรณ40,158.8441,500.00
วันนี้ 5050
29 เมษายน 2567เวลา 15:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น