ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

แรงซื้อเก็งกำไรหนุนทองคํา พรุ่งนี้จับตาเงินเฟ้อ-ผลประชุมเฟด

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากร่วงหนักเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดจับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ และผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในสัปดาห์นี้ ส่วนทองคำในประเทศเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 50 บาท

ราคาทองคำ Spot ฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับ 2,300 ดอลลาร์ เนื่องจากมีแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาทองร่วงลงหนักกว่า 60  ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเกือบ 3% เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่แล้ว และในรอบสัปดาห์ทองคำปรับตัวลดลงเกือบ 1% ซึ่งเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

คืนวันนี้ยังไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ส่วนคืนวันพรุ่งนี้มีไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญคือการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อดัชนี CPI เดือนพ.ค. ในช่วงค่ำ ตัวเลขคาดการณ์จะทรงตัวบริเวณ 3.4% เมื่อเทียบรายปี แต่หากเทียบรายเดือนจะเพิ่มขึ้น 0.1% ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย. ที่ระดับ 0.3% และในช่วงดึกหรือเช้าตรู่วันพฤหัสจะมีการประชุมเฟด โดยให้ติดตามการแถลงหลังการประชุมเพื่อจับสัญญาณช่วงเวลาที่ชัดเจนในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งทั้งตัวเลขเงินเฟ้อและผลการประชุมเฟดจะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของทองคำในระยะถัดไป

ประกาศราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 50 บาท หลังจากเมื่อวานปรับตัวลดลง 50 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวบริเวณ 36.80 บาท ซึ่งแม้จะแข็งค่าจากเมื่อวานแต่ก็ยังพอเป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศ ส่วนวันพรุ่งนี้จับตาการประชุมกนง. ของธนาคารคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่ากนง. จะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง Spot จากการใช้เครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้ว่าแม้ราคาทองคำจะฟื้นตัวขึ้น แต่หากยังไม่สามารถปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 2,325-2,330 ดอลลาร์ ได้ก็อาจมีแรงเทขายบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้แนวโน้มราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อ โดยประเมินแนวรับไว้ที่บริเวณ 2,300 และ 2,285 ดอลลาร์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่บริเวณ 2,325 และ 2,330 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็ง-พันธบัตรสหรัฐพุ่งฉุดทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําโลก ทองในประเทศเงินบาทแข็งกดดันร่วง

ทองคําฟื้นตัวเล็กน้อยหลังร่วงหนักวันศุกร์ ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็ง-พันธบัตรสหรัฐพุ่งฉุดทองคําร่วงหนัก ทองไทยลงแรง

ทองคําพุ่งแรง หลังเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวหนุนเฟดปรับลดดอกเบี้ย

ทองคําเคลื่อนไหวแคบ-จับตาข้อมูลเศรษฐกิจหาทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ

ทองคําผันผวนดอลลาร์แข็งกดดันและฟื้นกลับหลังค้าปลีกสหรัฐซบเซา


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/06/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -15050
26 มิถุนายน 2567เวลา 13:37 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น