ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง! หลังดอลลาร์แข็ง ตลาดหุุ้นพุ่ง ในประเทศบาทอ่อนทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองคำโลกร่วงลงกว่า 13 ดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากการดีดตัวขึ้นของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นสหรัฐที่ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน ประกอบกับ มีการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศเงินบาทกลับมาอ่อน ทองลดลงตามทองคำโลก

ทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยถูกลดความน่าสนใจลง ในยามที่ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้น ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน และนอกจากนี้จากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้ทองคำมีราคาแพงซึ่งไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ส่วนภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงนี้ยังพบการเคลื่อนไหวขึ้นลงในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนต่างรอผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ในช่วงค่ำวันนี้ ประกอบกับการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆ จากสหรัฐมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองค่อนข้างน้อย

โดยในช่วงค่ำวันนี้นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามผลการประชุมของอีซีบี ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอีซีบียังจะไม่มีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินหรือมาตรการอื่นๆ ใดเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี นักลงทุนต่างคาดหวังว่าจะมีการส่งสัญญาณในการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินในคำแถลงของประธานอีซีบี หลังจากการประชุมจบลง ซึ่งหากมีการส่งสัญญานเกี่ยวกับการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน จะส่งผลเป็นปัจจัยลบกดดันต่อราคาทองคำผ่านการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ในระยะสั้น

ส่วนรายงานเศรษฐกิจจากสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลขดัชนีภาคการผลิต และยอดขายบ้านมือสอง ซึ่งทั้งสองรายงานเป็นรายงานประจำเดือนมิถุนายน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดี ราคาปรับลดลง 150 บาท หลังจากเมื่อวานนี้ราคาคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงแม้ระหว่างวันพบการเคลื่อนไหว 3 ครั้ง โดยมีการปรับขึ้นตอนเปิดตลาด 100 บาท หลังจากนั้นราคาปรับลดลงติดต่อกัน 2 ครั้งๆ ละ 50 บาท ซึ่งส่งผลให้ตอนปิดตลาดราคาถูกชดเชยกันพอดี ขณะที่ค่าเงินบาทในเช้านี้พบการอ่อนค่าลงจากเมื่อวาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกลดแรงกดดันต่อทองในประเทศได้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค คาดว่าจะอ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนจึงเป็นสัญญาณขายยืนยันทิศทางการอ่อนตัว และคาดว่าราคาทองจะปรับตัวลงไปสร้างฐานที่แนวรับบริเวณ 1,300 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป ในขณะที่การฟื้นตัวในระหว่างวันยังคงต้องระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมาจากแนวต้านบริเวณ 1,320-1,323 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาทองยังไม่สามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณนี้ได้ การเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำก็ยังคงมีแนวโน้มอ่อนตัว

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(30/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ -250-50
30 เมษายน 2567เวลา 13:07 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น