ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จับสัญญาณทองคำขาขึ้น ลุ้นปี 64 ฝ่าทะลุแนว 2,000$

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำปี 64 ลุ้นแตะ 2,000$เป็นที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่และใหญ่บิ๊กเบิ้มของสหรัฐ ที่ในที่สุดก็ได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรสด้วยวงเงินมโหฬารถึง 9 แสนล้านดอลลาร์ และ อีก 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ให้กับรัฐบาลนำไปช่วยเหลือประชาชน ซึ่งว่ากันว่าจำนวนเงินมากมายมหาศาลที่อนุมัติครั้งนี้ได้ช่วยเพิ่มความหวังว่าจะเห็นทองคำมีโอกาสดีดตัวกลับไปยืนเหนือระดับ $1,900 ได้(ซึ่งก็ดีดตัวขึ้นได้จริงๆ ในช่วงสั้นๆ) ที่ได้รับทราบข่าวการอนุมัติ ดังกล่าว

ทั้งนี้มีนักวิเคราะห์จากต่างประเทศได้มองว่า หากทองคำจะสามารถยืนยันขาขึ้นในระยะยาวได้จริงๆ นั้น อาจจะต้องรอไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม ปี 2564 ซึ่งก็ไม่ไม่นานเกินรอ เพราะว่าจะมีการเลือกตั้งพิเศษในรัฐจอร์เจีย และหากว่าพรรคเดโมแครต สามารถเอาชนะพรรครีพับลิกันได้ ก็จะช่วยการันตีได้ว่าพรรคเดโมแครตจะได้บริหารสหรัฐอเมริกาได้อย่างสบายๆ ไม่มีใครคอยขัดขาไปอีกสี่ปี และสิ่งแรกที่จะได้เห็นคือ ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะทำการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อพยุงเศรษฐกิจสหรัฐเอาไว้โดยเร็ว

ทั้งนี้ด้วยปัจจัยต่างๆ ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าจะส่งผลให้ทองคำมีโอกาสกลับขึ้นไปยืนเหนือ 2,000 ดอลลาร์ อย่างที่เคยทำได้มาก่อนในเดือนสิงหาคม(2563)ได้ง่ายขึ้น หรือแม้กระทั่งว่ามีโอกาสจะกลับขึ้นยังระดับ 1,900 หรือไปไกลกว่านั้นได้ง่ายมาก ซึ่งยิ่งอัตราเงินเฟ้อไม่สามารถขึ้นได้ตามเป้าของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ก็ยิ่งสร้างแรงจูงใจให้นักลงทุนกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำอย่างทองคำเพิ่มมากขึ้น

บทวิเคราะห์ทางเทคนิคระบุว่าหากราคาทองคำสามารถขึ้นมายืนอยู่ในโซนราคาระหว่าง 1,935 – 1,927 ดอลลาร์ได้ จะยิ่งเป็นการยืนยันความแข็งแกร่งของขาขึ้น และถ้ายิ่งถ้าทองคำสามารถปรับขึ้นสู่ระดับ 1,968 ดอลลาร์ ได้ ก็จะยิ่งมีโอกาสที่ทองคำจะพุ่งกลับขึ้นสู่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ ได้ง่ายขึ้นมาก



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง