ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองผันผวน เหตุเศรษฐกิจสหรัฐฯสดใส คลายกังวลซีเรีย เงินบาทแข็งกดดันทองในประเทศ

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เมื่อวานนี้(29) ราคาทองคำปรับลดลงหลังจากรายงานตัวเลขการประมาณการ การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 ประจำไตรมาส 2/2556 ขยายตัวมากกว่าผลสำรวจที่ประเมินไว้มาก พร้อมทั้งรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานก็ปรับตัวลดลงกว่า 6,000 ราย

ประกอบกับตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับสถาณการณ์ความตึงเครียดในซีเรีย หลังจาก สหรัฐฯ และชาติพันธมิตรตะวันตก ยังรอข้อมูลหลักฐานให้แน่ชัดจากยูเอ็นก่อนดำเนินมาตรการใดๆ กับซีเรีย

ด้านกองทุน SPDR ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือครองทองคำแล้ว 2 วันติดต่อกัน โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำ รวม 921.03 ตัน

ส่วนค่าเงินบาทที่หนุนราคาทองคำมาหลายวัน หลังจากที่อ่อนค่าลงมากสุดในรอบ 3 ปี แตะ 32.24 ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงช่วงกลางสัปดาห์นี้ เมื่อวานนี้ก็กลับมาเริ่มแข็งค่าขึ้นตามค่าเงินในภูมิภาค หลังจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศฟิลิปปินส์ หนึ่งในสมาชิกอาเซียน ออกมาสดใส ลดแรงกดดันต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินในภูมิภาค ซึ่งอ่อนค่าลงติดต่อการหลายวัน ซึ่งเช้านี้เปิดตลาดมาแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 32.02-32.04 บาทต่อดอลลาร์

ส่วนปัจจัยที่อาจจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ มีรายงานตัวเลขเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคประจำเดือนกรกฏาคม ของสหรัฐ แต่คาดว่าคงจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด

ส่วนสัปดาห์หน้าติดตาม รายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ประจำเดือน กรกฏาคม ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ราคาทองคำ แกว่งตัวผันผวนไปมาในช่วงใกล้มีการรายงานตัวเลขดังกล่าว

ด้านทิศทางและแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำหลังจากเมื่อคืนนี้อ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับ บริเวณ 1,410 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จึงเป็นสัญญาณขายในทางเทคนิคและคาดว่าราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงสู่แนวรับบริเวณ 1,390 และ 1,365 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทอง ยังมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นต่อการอ่อนตัวลงในช่วงนี้ จึงเป็นเพียงการปรับฐานในระยะสั้น หากราคาอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับ ยังสามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไร.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(30/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ -200-50
30 เมษายน 2567เวลา 11:35 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น