ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คาดทองคําเคลื่อนไหวแคบๆ ในวันหยุดคริสต์มาสและทั้งสัปดาห์นี้

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคาดวันนี้ทรงตัวแคบๆ

ราคาทองคําเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์แทบไม่พบการเคลื่อนไหวเนื่องมาจากตลาดทองคำสำคัญๆ ทั้งสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย ต่างปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ด้านราคาทองคำในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ เงินบาทอ่อนหนุนปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 50 บาท

วันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ เนื่องจากตลาดทุน/ทองคำ ปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส รวมทั้งตลาดทองคำสำคัญๆ ทั่วโลก ทั้งยุโรปและเอเชีย ซึ่งคาดว่าราคาทองคำวันนี้แทบจะไม่มีการเคลื่อนไหว โดยจะทรงตัวตัวเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี 2565 จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย ประกอบด้วย ดุลการค้าเดือนพ.ย. ดัชนีราคาบ้านใน 20 รัฐของ S&P/C เดือนต.ค. ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนพ.ย. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตชิคาโกเดือนธ.ค. เป็นต้น ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้าคาดว่าการซื้อขายในตลาดทุน/ทองคำจะซบเซาส่งผลให้ทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนต่างชะลอการซื้อขายในช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาส ต่อด้วยเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ตรงกับวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสของสหรัฐ และยุโรป ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 50 บาท ทั้งนี้ทองคำในประเทศได้รับแรงหนุนปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเงินบาทที่อ่อนค่าบริเวณ 34.82 บาท ในเช้าวันนี้

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot ยังคงยืนตั้งหลักบนเส้น EMA 20 วัน ที่ 1,785 ดอลลาร์ แต่หากหลุดระดับเส้นดังกล่าวลงมา จะเป็นสัญญาณเบื้องต้นว่าราคามีแนวโน้มจะเลือกทางลง เพราะภาพรวมจะเปลี่ยนจากการแกว่งแบบ Sideway Up ไปเป็นรูปแบบ Rounding Top ในขณะที่ถ้าราคาจะเลือกทางขาขึ้น ก็ต้องมีแรงส่งมหาศาลดันให้พ้น 1,825 ดอลลาร์ ขึ้นไปในคราวเดียว

โดยทั้งนี้ทิศทางราคาทองคำทางเทคนิคจะมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,790 และ 1,784 ดอลลาร์ ตามลำดับ และแนวต้านที่บริเวณ 1,803 และ 1,812 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ย-ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนทองคําโลกพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบระดับสูงจากแรงหนุนแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง

ดอลลาร์แข็งหลังเฟดลดดอกเบี้ย0.50% ฉุดทองคําร่วง แนวโน้มสดใส

ดอลลาร์แข็ง-พันธบัตรพุ่งฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาผลประชุมเฟด

จับตาประชุมเฟดคาดลดดอกเบี้ยแรง 0.50% หนุนทองคําพุ่งนิวไฮต่อ

หวังเฟดลดดอกเบี้ย0.50% เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคําโลกปรับตัวขึ้น

ทองคําโลกพุ่งนิวไฮต่อเนื่องรับความคาดหวังเฟดลดดอกเบี้ย 0.50%


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(21/09/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ 5050
21 กันยายน 2567เวลา 09:10 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น