ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบ หวังเฟดลดดอกเบี้ยเดือนก.ย.เป็นแรงหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคํา Spot กลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบโดยที่ยังคงได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. ด้านราคาทองในประเทศเปิดตลาดเงินบาทยังแข็งค่าเป็นปัจจัยลบกดดันเปิดตลาดปรับขึ้นได้ไม่มาก 50 บาท

ราคาทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบทางเทคนิคหลังจากเมื่อวานราคาปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนได้เพิ่มน้ำหนักต่อคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ในการประชุมเฟดประจำเดือนก.ย. และจะปรับลดอีกครั้งในการประชุมประจำเดือนธ.ค. หลังการกล่าวถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ต่อสภาคองเกรสเมื่อคืนที่ผ่านมาระบุว่า การที่เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงเกินไปและนานเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

คืนวันนี้ยังไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ แต่ยังคงให้ติดตามการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเป็นวันที่ 2 ซึ่งวันนี้ประธานเฟดมีกำหนดแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร โดยคาดว่าเนื้อหาจะไม่แตกต่างจากแถลงต่อวุฒิสภาเมื่อวาน

ส่วนคืนวันพรุ่งนี้จับตาการเปิดเผยดัชนีดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ้ายของผู้บริโภคประจำเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ดัชนี CPI ถือเป็นข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญที่เฟดใช้ในประกอบการพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันพุธปรับตัวเพิ่มขึ้น 50 บาท หลังจากเมื่อวาน(อังคาร)ปรับตัวลดลง 150 บาท และเป็นการปรับตัวลงแรงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ซึ่งวันก่อนหน้า(จันทร์)ปรับลงแรง 200 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวบริเวณ 36.44 บาท ซึ่งยังแข็งค่ากว่าในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ทองคำขาดแรงหนุนปรับตัวขึ้นได้ไม่มาก

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot จากการใช้เครื่องมือทางเทคนิคระบุว่า ระยะสั้นคาดว่าจะยังเคลื่อนเหนือแนวรับบริเวณ 2,340-2,350 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่มีโอกาสที่จะฟื้นตัวแต่คงจะไม่มาก ทั้งนี้ได้ประเมินแนวรับไว้ที่บริเวณ 2,350 และ 2,340 ดอลลาร์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่บริเวณ 2,375 และ 2,380 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดการณ์เฟดลดดอกเบี้ยเดือนพ.ย.-ธ.ค.หนุนทองคําโลก ทองไทยนิวไฮ

พันธบัตรสหรัฐร่วง-ตึงเครียตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคำพุ่ง

พันธบัตรสหรัฐร่วงหนุนทองคําโลกพุ่ง ทองไทยมีลุ้นแตะ42,000 บาท

ดอลลาร์แข็ง-พันธบัตรสหรัฐพุ่งฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยลงไม่มาก

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคําโลก ระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทองคําพุ่งแรงขานรับเฟดเดินหน้าลดดอกเบี้ย ทองไทยบาทแข็งกดดัน

ทองคําฟื้นรับเฟดลดดอกเบี้ยเดือนพ.ย. หลังเงินเฟ้อ-แรงงานหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/10/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง42,250.0042,350.00
ทองรูปพรรณ41,492.9242,850.00
วันนี้ 25050
18 ตุลาคม 2567เวลา 13:44 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น