ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําเคลื่อนไหวกรอบระดับสูง คืนนี้จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้คาดเคลื่อนไหวระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ

ราคาทองคํา Spot ได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. ส่วนคืนนี้จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางเงินเฟ้อและแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด ด้านทองคำในประเทศเปิดตลาดปรับตัวลดลง 100 บาท

ราคาทองคำตลาดโลกเคลื่อนไหวในกรอบระดับสูงเนื่องจากยังคงได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. และนอกจากนี้สถานการณ์ที่ยังคงตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ประจำเดือนก.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบรายปี หลังจากเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.6% ส่วนหากเทียบรายเดือนจะเพิ่มขึ้น 0.2% เท่ากับที่เพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญเนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งจะทำให้เห็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางเงินเฟ้อและแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟด

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เมืองชิคาโกเดือนส.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 44.4 หลังจากเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 45.3 และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนส.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 67.8 เท่ากับเดือนก.ค.

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันศุกร์สุดเดือนส.ค. ปรับตัวลดลง 100 บาท หลังจากเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้น 150 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทยังแข็งค่าบริเวณ 33.97 บาท เป็นปัจจัยลบต่อทองคำในประเทศต่อไป ซึ่งเดือนส.ค. เงินบาทแข็งค่าขึ้นกว่า 4% เมื่อเทียบกับเดือนก.ค. หรือคิดเป็น 2 บาทกว่าๆ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot เมื่อวานพบการเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน โดยในช่วงกลางวันปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนกลางคืนมีแรงขายจนเข้าใกล้แนวรับ 2,500 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นก็มีแรงซื้อกลับเข้าใกล้แนวต้าน 2,530 ดอลลาร์ ส่วนวันนี้คาดว่าช่วงกลางอาจยังมีแรงเทขายต่อเนื่อง ทำให้ราคาปรับตัวลงได้ต่อ แต่คาดว่าไม่มากนัก ทั้งนี้ได้ประเมินแนวรับไว้ที่บริเวณ 2,500 และ 2,490 ดอลลาร์ และประเมินแนวต้านไว้ที่บริเวณ 2,525 และ 2,530 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงเทขายฉุดทองคําร่วงแรงระยะสั้น ภาพรวมยังเคลื่อนไหวระดับสูง

ดอลลาร์อ่อนหนุนทองคําโลก ทองไทยถูกบาทแข็งรอบกว่า 2 ปีฉุดร่วง

แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงหนุนทองคํา ทองไทยบาทแข็งกดดันขึ้นไม่มาก

ดอลลาร์อ่อน-วิกฤตในตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่งนิวไฮต่อ

ดอกเบี้ยขาลง-ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่งนิวไฮ

ดอลลาร์อ่อน-แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

เฟดลดดอกเบี้ย-ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนทองคําโลกพุ่งนิวไฮต่อ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/09/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -50-50
28 กันยายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น