ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

แรงเทขายฉุดทองคําร่วงแรงระยะสั้น ภาพรวมยังเคลื่อนไหวระดับสูง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้ายังเคลื่อนไหวระดับสูง

ราคาทองคํา Spot เคลื่อนไหวผันผวนโดยช่วงแรงร่วงหนักจากแรงเทขายทำกำไรหลังพุ่งขึ้น All-Time high ก่อนหน้าแต่หลังจากนั้นก็ฟื้นตัวกลับขึ้น ด้านทองในประเทศประกาศครั้งเดียววันเสาร์ลดลงเล็กน้อย 50 บาท หลังจากเมื่อวานปรับตัวลงแรง 250 บาท หลังถูกเงินบาทแข็งค่ามากรอบกว่า 2 ปีครึ่งกดดัน

ภาพรวมทองคำตลาดโลกในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.28% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.50% ในการประชุมเดือนพ.ย. หลังจาการประชุมเดือนก.ย. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงแล้ว 0.50%

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้นในตะวันออกกลาง หลังจากที่อิสราเอลเข้าโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(30 ก.ย.-4 ต.ค.) มีไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญให้ติดตามเข้มข้นประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนก.ย. โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง ทั้งนี้ข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรถือเป็นข้อมูลสำคัญที่เฟดนำไปใช้ประกอบการพิจารณาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของสถาบัน ISM เดือนก.ย. การเปิดรับสมัครงานของ JOLTs เดือนส.ค. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมทั้งติดตามการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และกรรมการเฟดหลายท่าน เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ของทิศทางแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. ปรับตัวลดลงเล็กน้อย 50 บาท โดยสัปดาห์นี้(23-28 ก.ย.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 30 รอบ เป็นการปรับขึ้น 14 รอบ ลดลง 14 รอบ และคงที่อีก 2 รอบ รวมราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้แข็งค่าขึ้นเร็วมากในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง บริเวณ 32 บาท ในช่วงระหว่าง 32.43-32.99 บาท เป็นปัจจัยกดดันต่อทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นตามทองคำโลกได้ไม่มาก

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot จากการใช้เครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้ว่า ภาพรวมยังเคลื่อนไหวในระดับสูง และถึงแม้ทองคำจะอยู่ในทิศทางขาขึ้นในระยะยาว แต่ระยะสั้นอาจมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง โดยได้ประเมินแนวต้านไว้ที่บริเวณ 2,690-2,700 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับประเมินไว้ที่บริเวณ 2,650 และ 2,640 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงเทขายฉุดทองคําร่วงแรงระยะสั้น ภาพรวมยังเคลื่อนไหวระดับสูง

ดอลลาร์อ่อนหนุนทองคําโลก ทองไทยถูกบาทแข็งรอบกว่า 2 ปีฉุดร่วง

แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงหนุนทองคํา ทองไทยบาทแข็งกดดันขึ้นไม่มาก

ดอลลาร์อ่อน-วิกฤตในตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่งนิวไฮต่อ

ดอกเบี้ยขาลง-ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่งนิวไฮ

ดอลลาร์อ่อน-แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

เฟดลดดอกเบี้ย-ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนทองคําโลกพุ่งนิวไฮต่อ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/09/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -50-50
28 กันยายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น